Hủy
Kinh Doanh

VFR tạm hoãn cổ tức 2011 do hợp đồng dự án chưa hoàn thành

Thứ Hai | 23/04/2012 07:46

Lợi nhuận năm 2011 của công ty phần lớn đến từ việc cơ cấu lại nhà 22 Phạm Ngọc Thạch nhưng các thủ tục của dự án chưa hoàn tất.
 

Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu, mã VFR, thông báo tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 tổchức ngày 26/4 tới đây.

Tại tờ trình về việc tạm dừng phân phối lợi nhuận sau thuế thuộc năm tài chính 2011, Hội đồng quản trị chobiết, dù đã ký kết cùng như nhận chuyển nhượng tiền từ đối tác PVI nhưng đến nay công ty vẫn chưahoàn thành Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất - QSH nhà số 22 Phạm Ngọc Thạch. Nguyên nhân là do SởTN&MT yêu cầu UBND TP. HCM thẩm tra lại giá trị quyền sử dụng đất của công ty khi tiến hành cổphần hóa doanh nghiệp.

Lợi nhuận năm 2011 (sau kiểm toán) của công ty phần lớn đến tờ việc cơ cấu lại nhà 22 Phạm NgọcThạch. Đến nay, những thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng vẫn chưa hoàn tất nên Hội đồng quản trị đề nghịĐại hội Đồng cổ đông tạm thời giữ lại chưa phân phối lợi nhuận năm tài chính 2011 cho tới khi cáccơ quan chức năng của TPHCM có kết luận cuối cùng.

Tại tờ trình về kế hoạch kinh doanh năm 2012, VFR trình Đại hội cổ đông thông qua tổng doanh thu 402,1 tỷđồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế đạt 69 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, và xét tới những hạn chế nội tại của Công ty, lãnh đạo Côngty đề ra mục tiêu để phấn đấu trong năm 2012 như sau:

+ Cố gắng duy trì sản xuất, duy trì chất lượng hiệu quả các dịch vụ của Công ty. Nâng cao hơnnữa hiệu qủa kinh doanh đội tàu, năm 2012 nghiệp vụ vận tải biển dự kiến không có lãi nhiều, nhưngphải cố gắng tiết giảm các chi phí, bảo đảm kết quả SXKD chung của toàn Công ty không bị lỗ.

+ Không đầu tư dự án quy mô quá lớn mà dành tiền đầu tư các dự án dở dang, dự án có quy mô nhỏhoặc trung bình nhưng có hiệu quả chắc chắn và phù hợp với chiến lược kinh doanh đã đề ra.

+ Tập trung các biện pháp để cải thiện các cân đối tài chính của Công ty, như tăng vốn chủ sởhữu, bảo đảm vốn lưu động cho sản xuất, giảm dần tỷ lệ vay nợ, tăng khả năng thanh toán.

Hải An

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới