Hủy
Kinh Doanh

Viet Capital Bank đồng hành cùng Chương trình Phẫu thuật nụ cười

Thứ Sáu | 24/07/2015 14:46

Operation Smile, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba và Viet Capital Bank cùng tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo.
 

Từ ngày 20/07 đến 24/07/2015, Operation Smile phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) cùng tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo và mang lại nụ cười cho 80 – 100 trẻ em bị dị tật hàm mặt đến từ các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Viet Capital Bank đồng hành cùng Operation Smile mang lại nụ cười cho trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng tại Việt Nam.

Trong ngày 20/07, các bệnh nhi đã được hỗ trợ khám và xét nghiệm y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba – số 37 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Những em đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật từ ngày 21 – 24/07. Các bệnh nhi sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào trong suốt quá trình khám, xét nghiệm, phẫu thuật, điều trị và lưu trú tại Bệnh viện. 

Ngoài ra, bệnh nhi và người thân còn nhận được hỗ trợ phụ cấp đi lại, ăn uống và nhận được tư vấn y tế từ đội ngũ y bác sĩ của chương trình trong và sau quá trình phẫu thuật. Công tác theo dõi hậu phẫu cũng được thực hiện miễn phí vào các thời điểm: 1 tuần, 6 tháng và 1 năm sau khi phẫu thuật. 

Cùng với việc hỗ trợ tài chính, đội ngũ cán bộ nhân viên, giao dịch viên của Viet Capital Bank cũng trực tiếp tham gia với tư cách là tình nguyện viên phi y tế giúp đỡ các công việc hậu cần như: viết hồ sơ bệnh án, hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ổn định tâm lý trẻ, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sau mổ, v.v..... 

Theo thống kê, ở những nước đang phát triển như Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh hở môi, hàm ếch. Đến nay, con số trẻ chưa được phẫu thuật  khoảng 10.000 em. Với dị tật này, các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó ăn uống, phát âm..v.v. Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng lớn.

Operation Smile là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển. Sau hơn 25 năm, với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên y tế, đối tác, các nhà tài trợ, Operation Smile đã khám và điều trị cho hơn 38.000 trẻ em ở Việt Nam. 

Viet Capital Bank cũng vừa công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, tổng tài sản và dư nợ cho vay lần lượt ở mức 28.000 tỷ đồng và 13.366 tỉ đồng, lần lượt đạt 87% và 79% kế hoạch năm. Tỉ lệ nợ xấu dưới mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong 6 tháng còn lại, Viet Capital Bank không điều chỉnh các chỉ tiêu tăng trưởng mà sẽ tiếp tục tập trung hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới