Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam - Liên bang Nga ký kết 9 văn kiện hợp tác quan trọng

Thứ Tư | 26/11/2014 21:58

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga V.V.Putin đã có cuộc họp báo và chứng kiến các Bộ, ngành hai bên ký các văn kiện thỏa thuận hợp tác.
 

Tại buổi họp báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga V.V.Putin thông báo về kết quả hội đàm đã thảo luận các phương hướng lớn và các biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga đã chứng kiến lễ lý kết 9 văn kiện thỏa thuận hợp tác giữa các Bộ, ngành Việt Nam và Liên bang Nga.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng Bộ Viễn thông và Truyền thông đại chúng Nga đã ký Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực thông tin, liên lạc, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng.

Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ký Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực hàng hải.

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Giáo dục và Khoa học Nga ký Hiệp định về đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ.

Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Hải quan Nga ký Kế hoạch làm việc về hợp tác nhằm chống lại các vi phạm hải quan giai đoạn 2014-2016.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thể thao Nga ký Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Gazprom ký Thỏa thuận khung về cơ chế giá khí của Công ty Liên doanh Gazpromviet.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công ty Gazprom Neft ký Thỏa thuận cung cấp dầu thô dài hạn giữa Petrovietnam và Gazprom Neft; Thỏa thuận về việc thành lập Công ty Liên doanh để thăm dò khai thác mỏ Dolghinskoe tại Liên bang Nga.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công ty Zarubezhneft ký Bản Ghi nhớ về tiếp tục hợp tác chiến lược.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới