Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển công nghiệp phụ trợ

Thứ Năm | 02/08/2012 07:20

Khả năng cung ứng địa phương của doanh nghiệp Nhật về nguyên liệu và linh kiện tại Việt nam chỉ đạt gần 30%, thấp hơn nhiều so với các nước khu vực.
 

Ngày 1/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Văn phòng JETRO (Nhật Bản) tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam lần 3.”

Theo khảo sát của Văn phòng JETRO, khả năng cung ứng địa phương của doanh nghiệp Nhật Bản về nguyên liệu và linh kiện phục vụ các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam chỉ đạt mức gần 30%. Tỷ lệ này rất thấp so với các nước trong khu vực; trong đó điển hình là mức cung ứng địa phương tại Trung Quốc đạt khoảng 60%, Thái Lan hơn 50%...

Ông Hiroyuki Mizunoe, chuyên viên Dự án Phát triển Công nghiệp phụ trợ - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết thúc đẩy và hỗ trợ mức cung ứng địa phương cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, dự án Phát triển công nghiệp phụ trợ nhằm thực hiện các chương trình hỗ trợ miễn phí, được thực hiện trực tiếp tại các nhà máy, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ba tháng đến một năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 29 doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận hoàn tất chương trình hỗ trợ và dự án đang tiếp tục triển khai cho 22 doanh nghiệp mới.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới