Hủy
Kinh Doanh

Vietcombank có 4.427 tỷ đồng tiền gửi thu Bảo hiểm Xã hội

Thứ Năm | 26/03/2015 17:17

Tổng số doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Vietcombank theo danh sách đã chốt với cơ quan BHXH là 13.543 doanh nghiệp.
 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) cho biết, trong 6 tháng (từ 01/10/2014 đến 31/3/2015) thí điểm, kết quả hợp tác thu, thu nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH),  Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giữa Vietcombank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) đã đạt được những kết quả ấn tượng.

Tổng số doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Vietcombank theo danh sách đã chốt với cơ quan BHXH là 13.543 doanh nghiệp trong đó 6.980 doanh nghiệp đã thực hiện nộp BHXH, BHYT, BHTN vào tài khoản “Tiền gửi thu BHXH” của cơ quan BHXH mở tại chi nhánh Vietcombank với tổng số tiền khoảng 4.427 tỷ đồng tại 11 tỉnh.

Đến hết năm 2014, theo báo cáo hợp nhất, Vietcombank có tổng tiền gửi khách hàng đạt 418.929 tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước.

Đồng thời, các chi nhánh Vietcombank đã thực hiện tốt các nghĩa vụ cam kết với BHXHVN như thực hiện truy thu nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN theo quyết định của cấp có thẩm quyền; cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp cho cơ quan BHXH theo quy định pháp luật; báo cáo đầy đủ, kịp thời số liệu, tình hình thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH; cho doanh nghiệp vay vốn để đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Trên cơ sở hợp tác thí điểm, ngày 24/3/2015, tại Hà Nội. Vietcombank và BHXH đã ký hợp đồng hợp tác giai đoạn 2.

Theo hợp đồng  mới được ký kết, việc thực hiện hợp tác thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN sẽ được triển khai ở tất cả 50 tỉnh, thành phố có chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc.

Nguồn DVO/VCB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới