Hủy
Kinh Doanh

VinaCapital huy động quỹ hưu trí

Thứ Sáu | 05/10/2012 09:38

Quỹ sẽ đầu tư các tài sản ở Việt Nam, và quy mô vốn ban đầu của quỹ ở mức vừa phải.
 

Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaWealth, đơn vị VinaCapital chiếm 49% vốn điều lệ vừa ký kết hợp tác với Standard Chartered Việt Nam, để ngân hàng này cung cấp các dịch vụ lưu ký, kế toán, giám sát cho Quỹ phúc lợi nhân viên đầu tiên của VinaWealth.

Quỹ phúc lợi là quỹ cho phép các công ty và nhân viên của họ đầu tư vào một quỹ dài hạn, được quản lý riêng biệt, trong đó vốn và thu nhập này sẽ cung cấp cho người lao động một khoản thu nhập như một khoản lương hưu bổ sung.

Ông Đặng Vị Thanh, giám đốc khối khách hàng cá nhân của VinaWealth cho biết, hiện VinaWealth đang làm việc với một số doanh nghiệp để giới thiệu loại hình quỹ này. “Các nhân viên đóng góp tự nguyện, hoặc người sử dụng lao động góp vào. Tùy vào độ tuổi và nhu cầu của người đầu tư mà quỹ sẽ đầu tư vào các tài sản phù hợp. Chẳng hạn, với độ tuổi 25 – 30, thì tiền sẽ được đầu tư vào tài sản có độ rủi ro cao hơn, còn lớn tuổi hơn thì đầu tư vào những sản phẩm có tính an toàn hơn”, ông nói rõ hơn. Theo đó, quỹ sẽ đầu tư các tài sản ở Việt Nam, và quy mô vốn ban đầu của quỹ ở mức vừa phải.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới