Hủy
Kinh Doanh

Vinacomin doanh thu 6 tháng đạt hơn 55.000 tỷ đồng

Thứ Sáu | 11/07/2014 14:16

Doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng bằng 52% kế hoạch năm và bằng 118% so với cùng kỳ năm 2013.
 

Theo thông tin được công bố tại lễ tổng kết 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Tập đoàn đều hoàn thành kế hoạch.

Một số lĩnh vực chủ chốt tăng so với cùng kỳ như sản xuất và tiêu thụ than nguyên khai; sản xuất và bán điện; sản xuất và chế biến, tiêu thụ khoáng sản các loại…

Doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 55.259 tỷ đồng, bằng 52% kế hoạch năm và bằng 118% so với cùng kỳ năm 2013. Thu nhập bình quân người lao động của 6 tháng 7,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 3% so với cùng kỳ.

Mới đây, Hội đồng thành viên Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết quyết định tăng thêm 5% lương cho lực lượng thợ lò trong toàn Tập đoàn kể từ ngày 1/7/2014. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, lương của thợ lò đã được điều chỉnh tăng 10%.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Minh Chuẩn cho biết, Tập đoàn sẽ tập trung mục tiêu tiêu thụ trên 35 triệu tấn than các loại cả năm; tiếp tục thực hiện quá trình tái cơ cấu và cổ phần hoá các doanh nghiệp trong Tập đoàn theo tiến độ đã đề ra.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên cho đồng chí Lê Minh Chuẩn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thay đồng chí Trần Xuân Hòa - Nguyên Bí thư Đảng uỷ Tập đoàn, Nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã được nghỉ chế độ từ 1/6/2014.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới