Hủy
Kinh Doanh

Vinacomin sẽ được cấp phép thăm dò, khai thác hơn 160 dự án

Thứ Năm | 30/08/2012 18:15

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để sớm cấp phép cho các dự án của Vinacomin.
 

Tin từ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, theo Quy hoạch Phát triển ngành Than đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 sẽ cấp phép 39 dự án thăm dò và 122 dự án khai thác than cho Vinacomin.

Thông tin từ Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, đến nay hiện trạng hồ sơ đã tiếp nhận đang thẩm định. Về hồ sơ thăm dò có 6 hồ sơ, trong đó, hồ sơ thăm dò than khu vực Bình Minh - Khoái Châu đã được Hội đồng Thẩm định đề án thăm dò khoáng sản Bộ Tài nguyên Môi trường thẩm định, 1 hồ sơ đang thẩm định, 4 hồ sơ đang kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện và xin ý kiến của tỉnh Quảng Ninh về khu vực cấm, tạm cấm hoạt động khoáng sản;

Với hồ sơ khai thác có 10 hồ sơ, trong đó 4 hồ sơ đã thẩm định xong, chuẩn bị trình cấp phép, 6 hồ sơ hiện đang kiểm tra, xem xét, hướng dẫn các đơn vị bổ sung hoàn chỉnh...

Trước thực tế đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để sớm cấp phép cho các dự án của Vinacomin theo quy hoạch và đáp ứng yêu cầu của sản xuất.

Nguồn Vinacomin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới