Hủy
Kinh Doanh

Vinasun giảm mạnh chỉ tiêu kinh doanh năm 2017

Thứ Sáu | 28/04/2017 16:30

Vinasun cho biết sẽ kiện Grab và Uber, đồng thời mười mấy ngàn người lao động của VNS cũng kiện Grab và Uber.
 

Sáng 28.4, Công ty Cổ phần Ánh Dương (Vinasun-VNS) tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017. 

Trong năm qua, theo lãnh đạo Vinasun, Công ty đã nỗ lực phát huy thế mạnh để bảo vệ thị phần và phát triển kinh doanh. VNS cũng đã tiến hành tái cấu trúc hệ thống quản trị Công ty, đầu tư ứng dụng công nghệ (Vinasun App), hệ thống tổng đài thông minh, phần mềm quản lý điều hành, tăng cường giám sát, điều chỉnh giá cước linh hoạt, tăng số lượng và chất lượng xe như đầu tư thêm 1357 xe mới, đưa các dòng xe Camry, Fortuner, Lexus.. vào khai thác, mở rộng khai thác hệ thống điểm tiếp thị trực tiếp và gián tiếp, nâng chất lượng chăm sóc và phát triển khách hàng thân thiết qua thanh toán online… 

Nhờ đó, doanh thu năm 2016 của VNS đã đạt doanh thu 4763,4 tỉ đồng, vượt gần 6% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là 310,9 tỉ đồng, vượt 17,7% kế hoạch. VNS cũng đã tăng được 16,3% lượng khách hàng doanh nghiệp, khách hàng vãng lai sử dụng thẻ.

Tuy nhiên, trong năm 2016, theo thừa nhận của Ban lãnh đạo VNS, Công ty gặp nhiều khó khăn thách thức, từ 22 lần thay đổi giá xăng, sức cầu giảm, phát sinh thêm nhiều chi phí như phí bảo hiểm và lương tăng gần 13%... Đặc biệt, bà Đặng Thị Lan Phương, Tổng giám đốc VNS nhấn mạnh, hoạt động kinh doanh của VNS bị ảnh hưởng từ các chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ taxi công nghệ, với hơn 18.000 chiếc.

Sang năm 2017, với dự đoán nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều thách thức, sức cạnh tranh trong ngành taxi cao, chi phí lại có xu hướng gia tăng, VNS đặt kế hoạch doanh thu sụt giảm 11%, ước dạt 4025 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2017 dự kiến đạt 204,8 tỉ đồng, giảm khoảng 35% so với năm 2016. 

Về phương hướng hoạt động, VNS dự kiến sẽ mở rộng thêm vận chuyển khách hàng theo hợp đồng, du lịch; đa dạng hóa các mô hình và phương thức kinh doanh như tự doanh, nhượng quyền thương mại và khai thác, hợp tác kinh doanh… VNS cũng sẽ đa dạng hóa các kênh giao tiếp với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng thông qua  App, tổng đài, tin nhắn…, nâng chất lượng phục vụ khách hàng, phấn đấu phục vụ 160 triệu khách hàng, tăng thêm 10 triệu khách hàng so với năm 2016. 

Cùng với kế hoạch thanh lý 1050 xe, VNS dự kiến đầu tư thêm tối thiếu 750 xe trong năm 2017. Tổng xe của VNS đến hết năm 2017 dự kiến đạt 6261 xe, giảm 300 xe so với năm 2016. Các xe này sẽ được cơ cấu lại về số lượng và chủng loại tại các địa bàn kinh doanh. VNS có kế hoạch mở rộng địa bàn cũng như phát triển khách hàng sử dụng thẻ thanh toán online.

Trong kế hoạch chiến đấu với cạnh tranh từ Uber và Grab, Vinasun cho biết sẽ kiện Grab và Uber, đồng thời mười mấy ngàn người lao động của VNS cũng kiện Grab và Uber. Đối với quyền lợi cổ đông, VNS dự kiến chia cổ tức năm 2017 là 15% vốn điều lệ.

Ngọc Thủy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới