Hủy
Kinh Doanh

Vingroup và khoản mục căn hộ biệt thự Vincom Riverside 2.805 tỷ đồng

Thứ Năm | 18/09/2014 18:38

Vingroup vay Sacombank 1.800 tỷ đồng với lãi suất 11,5%/năm trong năm đầu tiên thế chấp bằng 158 căn hộ biệt thự.
 

Theo Báo cáo tài chính bán niên soát xét của Vingroup, tại thời điểm 30/6/2014, giá trị thị trường của bất động sản đầu tư được định giá bởi một đơn vị độc lập của Vingroup là hơn 29.000 tỷ đồng, giảm hơn 2.000 tỷ đồng so với cuối năm 2013.

Giá trị thị trường bất động sản đầu tư Vingroup giảm chủ yếu ở ở hai khu Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City và Mega Mall Times City, do việc Tập đoàn cho các công ty con thuê một phần diện tích, vì vậy sẽ ghi nhận là tài sản cố định hữu hình chung của Tập đoàn, và do giá trị thị trường giảm.

Giá trị thị trường bất động sản đầu tư của Vingroup
Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét bán niên
Nguồn: Báo cáo tài chính soát Vingroup
Đơn vị: Tỷ đồng
*: Được ước tính bởi tập đoàn

Trong các khoản bất động sản đầu tư, có các căn hộ biệt thự tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside trị giá 2.805 tỷ đồng.

Qua trao đổi với Vingroup, Tập đoàn không nêu tên dự án nhưng cho biết dự án này mua không nhằm mục đích để bán mà để cho thuê, nằm trong chiến lược kinh doanh mới của Tập đoàn là tăng các tài sản có dòng tiền ổn định, gia tăng phân khúc cho thuê.

Cũng báo cáo soát xét nói trên có nhắc đến một khoản vay 1.800 tỷ Vingroup vay Sacombank 1.800 tỷ đồng với lãi suất 11,5%/năm trong năm đầu tiên và thế chấp bằng 158 căn hộ biệt thự

Từ tháng thứ 13, lãi suất áp dụng là lãi suất huy động của Sacombank cộng 4%/năm.

Giá thuê các căn hộ tại Vincom Riverside hiện dao động từ 1.200 USD/tháng cho tới hơn 2.000 USD/tháng (chưa bao gồm VAT và đây là giá thuê các căn hộ chưa đồ).

Vingroup cũng vừa mua lại 20% cổ phần còn lại của Hanel tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng (mã SDI), chủ đầu tư của Vincom Riverside, với giá 564 tỷ đồng. Sau giao dịch, Vingroup tăng tỷ lệ sở hữu tại SDI lên 94%.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới