Hủy
Kinh Doanh

VNG thay FPT Online phát hành Thiên Long Bát Bộ tại Việt Nam

Thứ Hai | 18/08/2014 21:24

Chang You đã quyết định chọn VNG để phát hành Thiên Long Bát Bộ trong thời gian tới, thay vì FPT Online.
 

Thông tin về việc VNG giành quyền phát hành Thiên Long Bát Bộ tại Việt Nam bắt đầu được bàn tán trong làng game tại Việt Nam từ tối 17/8 và tiếp tục gây xôn xao trong sáng 18/8. Theo đó, phiên bản Thiên Long Bát Bộ của FPT Online đang phát hành sẽ chính thức hết hợp đồng trong thời gian tới, tuy nhiên FPT Online đã không giành được hợp đồng để phát hành tiếp, mà thay vào đó là VNG.

Sáng 18/8, thông tin này cũng chính thức được VNG xác nhận, thông qua việc họ gửi đi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông cho biết, kể từ ngày 1/9/2014, VNG sẽ độc quyền phát hành game Thiên Long Bát Bộ tại thị trường Việt Nam và tiếp nhận từ nhà phát triển Chang You. Đồng thời game sẽ đổi tên thành Tân Thiên Long. Lí do của việc thay đổi này là để trò chơi được vận hành một cách tốt nhất có thể.

Phía VNG cho biết, họ sẽ đảm bảo quyền lợi cho người chơi tốt nhất trong quá trình chuyển đổi hệ thống trong thời gian sắp tới.

Trao đổi với ICTnews, đại diện FPT Online cho biết, đây là thông tin hoàn toàn chính xác, theo đó trong quá trình đàm phán về việc phát hành Thiên Long Bát Bộ giữa FPT Online và Chang You đang tiến triển bình thường, bất ngờ phút cuối họ “lật kèo” và chuyển nó sang cho VNG.

Đại diện FPT Online cho biết, việc này là bình thường trong kinh doanh và phía FPT Online cũng đã lường trước được điều sẽ xảy ra. Về cơ bản sẽ có ảnh hưởng đến công ty, tuy nhiên doanh thu từ Thiên Long Bát Bộ trong thời gian vừa qua thực tế cũng không còn đáng kể so với trước đây. Đồng thời FPT Online cũng có phương án để đối phó với việc này từ trước.

Như vậy, sau câu chuyện Audition với VTC Game trước đây, một lần nữa VNG lại tạo nên một cú sốc trên thị trường, khi giành lấy quyền phát hành game chủ lực của đối thủ trong ngành game, và lần này là Thiên Long Bát Bộ của FPT Online.

Tuy nhiên, điều đó cũng đặt ra một vấn đề lớn cho làng game hiện nay, đó là có vẻ như họ đang quá phụ thuộc vào các công ty phát triển game ở Trung Quốc. Đồng thời, các công ty game Trung Quốc đang xem các nhà phát hành game ở Việt Nam như “con rối” và họ muốn quyết định đơn vị nào phát hành game của mình là quyền của họ, mặc dù vẫn đang trong quá trình làm việc với một nhà phát hành khác từ trước đến nay.

Nguồn ICTnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới