Hủy
Kinh Doanh

Vosco: Năm 2014 ước lãi 15 tỷ đồng

Thứ Năm | 15/01/2015 09:55

Năm 2015, công ty dự kiến sản lượng vận chuyển năm 2015 là 4,5 triệu tấn, tổng doanh thu 2.040 tỷ đồng trong đó doanh thu vận tải là 1.800 tỷ đồng.
 

Tại Hội nghị tổng kết công tác của Tổng công ty hàng hải Việt Nam năm 2014, ông Cao Minh Tuấn – phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc của CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco, mã: VOS) cho biết, trong năm 2014, ngành vận tải biển gặp nhiều khó khăn nhưng ước tính năm 2014, VOS đạt 2.310 tỷ đồng tổng doanh thu – giảm 5,25% so với năm 2013 nhưng đã vượt 0,43% so với kế hoạch. Trong đó, doanh thu vận tải là 1.900 tỷ - giảm hơn 7% so với năm 2013 và chỉ bằng 95,72% so với kế hoạch.

Tổng lợi nhuận trước thuế của VOS ước đạt 15 tỷ đồng – vượt 87,5% so với kế hoạch. Đây là kết quả khả quan hơn hẳn so với con số lỗ 187 tỷ đồng của năm 2013.

Trên cơ sở đội tàu vào đầu năm 2015 còn 19 chiếc với tổng trọng tải là 472.212 dwt gồm 15 tàu hàng khô, 2 tàu dầu sản phẩm và 2 tàu container và với dự báo thị trường vận tải, kế hoạch kinh doanh của các công ty con cùng kế hoạch bán tàu năm 2015, công ty dự kiến sản lượng vận chuyển năm 2015 là 4,5 triệu tấn, đem lại tổng doah thu 2.040 tỷ đồng trong đó doanh thu vận tải là 1.800 tỷ đồng.

Kế hoạch này được tính trên cơ sở thị trường vận tải ở mức tương đương năm 2014. Theo đó, doanh thu vận tải ước giảm 100 tỷ so với năm 2014 là do không còn doanh thu của một số tàu đã được thanh lý năm 2014. Mặc dù vậy, ông Tuấn cho biết, nếu thị trường vận tải biển ấm lên, giá nhiên liệu vẫn giữ ở mức thấp, đồng thời thực hiện thành công các biện pháp bù đắp lỗ từ hoạt động tài chính như thanh lý tài sản, thoái vốn đầu tư, xin khoanh nợ với ngân hàng phát triển Việt Nam cho các tàu đóng mới thì công ty vẫn có khả năng tiếp tục cân bằng thu chi trong năm 2015.

Ông Tuấn kiến nghị với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hướng dẫn việc tiến hành thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam và đề nghị Tổng công ty chỉ đạo Vinashinlines thực hiện các nghĩa vụ nợ với Vosco liên quan tới chi phí sửa chữa, phục hồi tàu Vinashin Atlantic. Nếu Vinashinlines không thanh toán được công nợ cho Vosco, công ty kiến nghị Tổng công ty có hướng xử lý dứt điểm vụ việc này, đặc biệt là gốc và lãi của số tiền 10,45 tỷ đồng từ quyết toán vốn Nhà nước khi cổ phần hóa Vosco. Số tiền này đã được dùng để sửa chữa, phục hồi tàu Vinashin Atlantic theo yêu cầu của Tổng công ty.

Nguồn Trí thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới