Hủy
Kinh Doanh

VRA khuyến cáo người trồng cao su giảm khai thác

Thứ Bảy | 12/07/2014 21:47

Để ứng phó với việc giá bán mủ cao su liên tiếp giảm, VRA khuyến cáo người sản xuất, doanh nghiệp giảm khai thác để tránh giá xuống thấp hơn.
 

Trong báo cáo mới đây, Hiệp hội cao su Việt Nam (VRA) khuyến cáo người dân, doanh nghiệp giảm bớt bón phân, giảm cường độ cạo và không cạo mủ vào chủ nhật, ngày lễ, không cao mủ sớm ở các vườn cây non. Bên cạnh đó, đối với những vườn cao su cần trồng xen canh và chăn nuôi kết hợp để nâng cao giá trị vườn cây.

Theo VRA, trong thời gian qua, giá cao su thế giới liên tiếp sụt giảm đã ảnh hưởng đến giá cao su thiên nhiên ở trong nước. Hiện giá cao su thiên nhiên trên thị trường các tỉnh Đông Nam Bộ ở mức 35 triệu đồng/tấn, giảm khoảng 2 triệu đồng/tấn so với tháng trước.

Tại một số tỉnh ở Đông Nam bộ, Tây Nguyên đã có những hộ dân thanh lý cây già, chặt bỏ cây non trên đất không phù hợp chuyển sang trồng cây trồng khác. Thống kê của Cục Trồng trọt, đến hết tháng 6, đã có hơn 3.000 héc ta cao su đã bị chặt bỏ, chuyển sang cây trồng khác.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu 337.000 tấn cao su, giá trị thu về đạt 644 triệu đô la Mỹ, giảm gần 12% về lượng, và giảm đến 33% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Giá xuất khẩu bình quân trong 5 tháng đầu năm nay là 1.842 đô la Mỹ/tấn, giảm gần 29% so với cùng kỳ năm 2013.

Nguồn thesaigontimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới