Hủy
Kinh Doanh

Vụ trưởng Vụ thanh toán: Thu phí ATM cũng chưa đảm bảo chấm dứt việc xếp hàng chờ rút tiền

Thứ Hai | 25/02/2013 20:36

Để khẳng định sẽ không còn hiện tượng xếp hàng chờ rút tiền hoặc ATM bị trục trặc thì cũng không ai dám chắc chắn 100%, lãnh đạo NHNN nói.
 

Từ ngày 1/3/2013, Thông tư số 35 ngày 28/12/2012 (Thông tư 35) quy định về phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa chính thức có hiệu lực thi hành.

Việc thu phí dịch vụ thẻ nói chung, phí rút tiền ATM nói riêng là một trong các biện pháp giúp các ngân hàng thương mại có thêm động lực đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, duy trì và cải thiện chất lượng dịch vụ thẻ.

Tuy nhiên, trong bài viết đăng trên website Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Bùi Quang Tiên - Vụ Trưởng Vụ Thanh toán cho biết, việc thu phí cũng chưa đảm bảo chấm dứt hoàn toàn việc người sử dụng thẻ ATM phải xếp hàng dài chờ rút tiền hoặc các cây ATM thường xuyên bị ngừng hoạt động.

"Để khẳng định sẽ không còn hiện tượng xếp hàng chờ rút tiền hoặc ATM bị trục trặc thì cũng không ai dám chắc chắn 100%", ông Tiên nói.

Vị lãnh đạo này lý giải, chất lượng dịch vụ ATM còn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan khác như: Chất lượng các dịch vụ tiện ích bổ trợ cho dịch vụ thẻ như điện, viễn thông và áp lực giao dịch rút tiền dồn vào thời điểm trả lương, dịp Lễ, Tết,...

Ngoài ra, ông Tiên cho hay, qua tổng hợp biểu phí dịch vụ thẻ của ngân hàng, đến nay, đa số các ngân hàng vẫn chưa thu phí rút tiền ATM nội mạng (áp dụng mức phí 0 đồng/giao dịch), một vài tổ chức phát hành thẻ áp dụng mức phí từ 200 đến 500 đồng/giao dịch và một số còn lại thì áp dụng mức phí tối đa 1.000đồng/giao dịch.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới