Hủy
Kinh Doanh

Xác định hai đối tượng tung tin bịa đặt đổi tiền

Thứ Sáu | 16/12/2016 12:07

Các lực lượng chức năng của Tổng cục An ninh, Bộ Công an phát hiện 2 đối tượng bịa đặt về việc đổi tiền gây hoang mang dư luận thời gian qua.
 

Ngày 15-12, thông tin từ Bộ Công an cho biết các lực lượng chức năng của Tổng cục An ninh đã phát hiện, làm rõ danh tính 2 người có hành vi tung tin bịa đặt về việc đổi tiền.

Theo đó, 2 đối tượng này có một người trú tại tỉnh Đồng Nai và một người trú tại tỉnh Lâm Đồng. Bước đầu đấu tranh tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi tung tin đồn thất thiệt về việc đổi tiền. Cơ quan điều tra đang đấu tranh khai thác, làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng này.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Ngân hàng Nhà nước sắp đổi tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ, khiến tâm lý một số người dân hoang mang, thị trường ngoại tệ, vàng trong nước biến động.

Ngay sau đó Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin khẳng định không có chuyện đổi tiền, thông tin về việc đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu; đồng thời khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo giao cho Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm tung tin đồn về việc đổi tiền làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô của nước ta.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới