Hủy
Người Tiên Phong

Tài sản nắm giữ dài hạn của tỉ phú Mark Cuban lên như diều gặp gió

Phùng Mỹ Thứ Ba | 08/09/2020 11:00

Nguồn ảnh: Business Insider.

Chính sách bơm tiền của FED đã giúp cho những tài sản nắm giữ dài hạn của tỉ phú Mark Cuban phất lên như diều gặp gió.
 

Theo Business Insider, nhà đầu tư tỉ phú Mark Cuban chia sẻ về chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu mang lại cho ông khoản lợi nhuận tăng vọt trong dài hạn. Mark Cuban là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư, chủ sở hữu của Dallas Mavericks, với giá trị ước tính 4,3 tỉ USD. Điều đó xếp ông vào danh sách 500 người giàu nhất nước Mỹ.

Chiến lược đầu tư gắn bó với các công ty tin tưởng giúp tỷ phú Mark Cuban đạt lợi nhuận 1000% với cổ phiếu Netflix và 500% với cổ phiếu Amazon. Nguồn ảnh: Business Insider.
Chiến lược đầu tư gắn bó với các công ty tin tưởng giúp tỉ phú Mark Cuban đạt lợi nhuận 1.000% với cổ phiếu Netflix và 500% với cổ phiếu Amazon. Nguồn ảnh: Business Insider.

Chủ sở hữu Dallas Mavericks cho biết ông đã sở hữu cổ phiếu Netflix từ khi nó có giá 50 USD một cổ phiếu. Giờ đây, giá cổ phiếu của Netflix tăng lên 550 USD, mang lại cho tỉ phú Mark Cuban lợi tức đầu tư khoảng 1.000%.

Nhà đầu tư Mark Cuban trước đây cũng mua cổ phiếu của Amazon ở mức giá từ 500-700 USD. Giá hiện tại của Amazon ở mức 3.441,85 USD - có nghĩa là khoản đầu tư 500 USD sẽ thu được mức lợi tức hơn 500%.

Theo tỉ phú Mark Cuban, chiến lược của ông trong những năm gần đây là gắn bó với các công ty mà ông tin tưởng. Tỉ phú Mark Cuban nói rằng: “Tôi khá tự tin khi đưa ra quyết định của mình”.

Nhà đầu tư Cuban chia sẻ thêm: “Tôi đã từng rất, rất năng động với tư cách là một nhà giao dịch ngắn hạn. Trở lại những năm 90 và đầu những năm 2000, khi đó tôi có ít tiền hơn bây giờ nhưng lại giao dịch rất nhiều mã cổ phiếu, tuy nhiên hiện giờ tiền đã nhiều hơn nhưng lại chọn ít cổ phiếu hơn. Do đó, giao dịch khó hơn và mang lại thành công”.

Ngoài Netflix và Amazon, nhà đầu tư Cuban cũng sở hữu "một số cổ phiếu nhỏ" trong nhiều năm. Chính sách bơm tiền của FED đã giúp cho những tài sản nắm giữ dài hạn của ông phất lên như diều gặp gió. Đại dịch COVID-19 buộc nhiều doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa và gây hại cho một số công ty lớn, sự không chắc chắn này đã tạo ra cơ hội cho sự đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Ông Mark Cuban chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội độc đáo dành cho những người sáng tạo, những người có tầm nhìn vào tương lai. Tôi nghĩ 10, 15, 20 năm nữa, chúng ta sẽ nhìn lại và sẽ có 10, 20, 30 công ty đẳng cấp thế giới được tạo ra bởi những người mà chúng ta có lẽ đang nghĩ là điên rồ ở thời điểm hiện tại”.

Theo vị tỉ phú, mọi người để cho sự do dự và không chắc chắn ngăn cản họ hành động với ước mơ của họ mỗi ngày. Hãy nghĩ về một vài ý tưởng mà bạn đã có, cho dù cho một công việc kinh doanh mới, một công việc phụ hay một sự nghiệp mới. Có bao nhiêu ý tưởng trong số đó có thể thành công, đặc biệt nếu bạn đã cống hiến hết mình?

 

Tỉ phú Mark Cuban cho rằng: Sống như ngày hôm nay là điều tốt nhất mà bạn từng có. Bởi vì nó là việc đặt mục tiêu, tạo một quy trình hỗ trợ mục tiêu, sau đó, theo dõi quá trình thực hiện một cách nghiêm ngặt. Khắc phục những gì không hiệu quả. Cải thiện và lặp lại những gì cần hoàn thiện. Tinh chỉnh và sửa đổi, thích nghi và làm việc chăm chỉ mỗi ngày để ngày hôm nay của bạn tốt hơn ngày hôm qua.

Và một ngày nào đó bạn sẽ trở nên tốt hơn bất cứ ai xung quanh mình. Sự xuất sắc là phần thưởng của riêng nó, nhưng sự xuất sắc cũng dẫn đến giá trị bản thân lớn hơn. Việc hoàn thành mọi việc và cảm giác đạt thành tựu lớn hơn, tất cả đều dẫn đến hạnh phúc to lớn.

Có thể bạn quan tâm:

► Tỉ phú Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với trị giá tài sản là 200 tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới