Hủy
Phát triển bền vững

SIG được công nhận lộ trình đến net zero

Thanh Hằng Thứ Ba | 15/08/2023 15:33

Tập đoàn SIG, có trụ sở chính đặt tại Thuỵ Sĩ, vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 170. Ảnh: SIG.

Trong số hơn 2.000 công ty trên khắp thế giới cam kết đạt mục tiêu net zero, SIG là 1 trong số 325 công ty đầu tiên được SBTi chứng thực.
 

SIG, nhà cung cấp các giải pháp hàng đầu về túi, hộp thân thiện với môi trường, đã được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) công nhận mục tiêu net zero trên quy mô toàn tập đoàn. Công ty này đã cam kết hành động để đạt được mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính (KNK) bằng 0 vào năm 2050.

Trong ngắn hạn, đến 2030, SIG cam kết giảm 42% lượng phát thải thuộc Phạm vi 1 và 2, giảm 51,6% lượng phát thải thuộc Phạm vi 3 trên mỗi lít thực phẩm, đồ uống được đóng gói.

Cam kết trong dài hạn của SIG đến năm 2050 bao gồm giảm tới 90% lượng phát thải KNK thuộc Phạm vi 1 và 2, đồng thời giảm 97% lượng phát thải KNK thuộc Phạm vi 3 trên mỗi lít thực phẩm, đồ uống được đóng gói.

Các phương thức chính mà SIG áp dụng để giảm phát thải từ hoạt động sản xuất (thuộc Phạm vi 1 và 2) là cam kết sử dụng 100% điện tái tạo cùng với chương trình lắp đặt hệ thống điện mặt trời trong phạm vi các nhà máy, bên cạnh việc tìm kiếm các nguồn năng lượng phát thải carbon thấp để giảm lượng phát thải trực tiếp.

Các sản phẩm của SIG đóng vai trò chủ chốt trong cắt giảm phát thải khí nhà kính trên toàn chuỗi giá trị (thuộc Phạm vi 3), do có liên quan đến chủng loại và số lượng vật liệu thô được sử dụng. Tới đây, Công ty sẽ ưu tiên cắt giảm sử dụng màng nhôm trong các loại túi/hộp carton vô trùng, chung tay với các nhà cung cấp để giảm phát thải trên chuỗi cung ứng, cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng qua việc vận hành hệ thống máy chiết rót mới, cũng như tăng cường hoạt động thu gom, tái chế bao bì đã qua sử dụng.

Những mục tiêu này có thể xem là tham vọng hơn rất nhiều so với các mục tiêu về giảm phát thải khí nhà kính mà doanh nghiệp được SBTi chứng thực vào các năm 2018 và 2020. Cam kết mới nhất cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của SIG trong việc tối ưu hoạt động vận hành và tuân thủ cam kết phi carbon trên toàn bộ chuỗi giá trị, nhằm đối phó với các nguy cơ biến đổi khí hậu.

“Khử carbon không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của SIG, song chúng tôi rất sẵn sàng để tăng tốc trên hành trình tiến tới net zero”, ông Samuel Sigrist, CEO của SIG cho biết.

Quy trình chứng nhận nghiêm ngặt của SBTi đảm bảo rằng SIG đang áp dụng một chương trình hành động khoa học, rõ ràng và tích cực để đóng góp vào các nỗ lực toàn cầu nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tập đoàn SIG, có trụ sở chính đặt tại Thuỵ Sĩ, vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 170. SIG đã vạch ra một loạt mục tiêu mới cả trong ngắn và dài hạn về cắt giảm phát thải khí nhà kính dựa trên các quy chuẩn khoa học, dưới sự giám sát của SBTi, nhằm đạt được mục tiêu net zero, trạng thái cân bằng giữa lượng khí nhà kính được sinh ra và loại bỏ khỏi khí quyển, vào năm 2050.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới