Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Panasonic khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi"

Đức Anh Thứ Hai | 18/12/2023 11:21

Cổ động giới trẻ Việt Nam lối sống xanh bền vững với nhiều chủ đề về giảm thiểu carbon.
 

Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Gen G được Panasonic “ra mắt” cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng ngàn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Năm nay, Panasonic quyết định mang đến cho thanh niên Việt Nam cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội. Đây cũng là mục tiêu chính trong cam kết Panasonic Green Impact được công bố vào năm 2022. 

"Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra “tác động xanh” cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”, ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ. 

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của 2 đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh. 

Bên cạnh đó, Panasonic mang đến buổi tọa đàm thêm góc nhìn chuyên gia từ bà Yeo Shir Ling, Trưởng Bộ phận Cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific, chia sẻ thêm về Panasonic GREEN IMPACT, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030, bao gồm cả ở Việt Nam, thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Trước đó, thương hiệu Nhật đã tái phát động chiến dịch “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic” vào tháng 11 vừa qua. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác, khách hàng trên cả nước, hưởng ứng chỉ đạo trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và tiếp tục hành trình “vì một Việt Nam xanh”. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới