Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Phát triển bền vững là chủ đề của Greenhouse Accelerator lần thứ 2

Thanh Hằng Thứ Tư | 31/01/2024 16:40

Lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm đồ uống (F&B) đóng vai trò quan trọng trong hành động về khí hậu. Nguồn ảnh: Earth.org

Với chương trình Greenhouse Accelerator, PepsiCo hướng tới giải quyết vấn đề rác thải bao bì, phát triển nông nghiệp bền vững và chống biến đổi khí hậu.
 

Trước những tác động ngày càng gia tăng của biến đổi khí hậu đe dọa ngành nông nghiệp, các quốc gia ở Đông Nam Á nổi lên là những quốc gia dễ bị tổn thương, với khoảng 80% quốc gia phụ thuộc vào sản xuất và xuất khẩu lương thực. Điều này càng nhấn mạnh vai trò quan trọng của hành động về khí hậu trong khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm & đồ uống (F&B).

Tận dụng các cơ hội để thúc đẩy các hoạt động bền vững và thúc đẩy đổi mới, PepsiCo công bố triển khai chương trình Greenhouse Accelerator APAC lần thứ 2 năm 2024, nhằm giải quyết rác thải bao bì, tính bền vững của nông nghiệp và biến đổi khí hậu.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Greenhouse Accelerator đã hợp tác với 86 công ty trên khắp Trung Đông, Bắc Phi, châu Âu, châu Phi Hạ Sahara, Mỹ và APAC. Đến nay, tổng doanh thu của các công ty khởi nghiệp mới nổi đã vượt 20 triệu USD.

“Năm ngoái, chúng tôi đã triển khai 7 dự án mang tính thí điểm, mỗi dự án đều đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi cũng như thể hiện sức mạnh của sự hợp tác. APAC là khu vực trọng điểm cho các sáng kiến công nghệ ứng dụng vào lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, và với việc có thêm các đối tác mới, chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nên các ảnh hưởng tích cực đến hệ sinh thái thực phẩm”, ông Wern-Yuen Tan, Giám đốc Điều hành khu vực APAC tại PepsiCo chia sẻ.

Năm 2023, chương trình nhận được hơn 100 đơn đăng ký từ khu vực APAC và chiến thắng thuộc về Powered Carbon. Giải pháp phân bón có hàm lượng carbon thấp của Powered Carbon sử dụng năng lượng sạch để nuôi cấy vi khuẩn, đã được thử nghiệm trên khoai tây ở nông trại của PepsiCo tại Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Trong lần tổ chức thứ 2 này tại khu vực APAC, PepsiCo hợp tác với Suntory PepsiCo Beverage Thailand, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage và Circulate Capital với mục tiêu giải quyết một loạt thách thức môi trường và nuôi dưỡng một thế hệ doanh nhân có thể tạo ra tác động tích cực trên nhiều khía cạnh của sự bền vững.

“Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác chiến lược để thực hiện nhiều sáng kiến nhằm hiện thực hóa mục tiêu bền vững, đặc biệt là việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch trong các nhà máy sản xuất và giảm tiêu thụ nhựa nguyên sinh, từ đó giảm phát thải khí nhà kính,” ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững hơn với mục tiêu quan trọng là đạt mức phát thải bằng 0 - net zero. Chương trình Greenhouse Accelerator APAC – chủ đề “Phát triển bền vững” là một sáng kiến nhằm hợp tác với các doanh nhân trong khu vực, những người có tinh thần đổi mới, thúc đẩy mục tiêu đạt net zero vào năm 2040.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới