Hủy
Phong Cách Sống

7 kỹ năng đơn giản giúp bạn giàu có và thành công

Thiên An Thứ Ba | 31/10/2017 09:02

CNBC

Những người thành công ngoài mong đợi thường muốn học tập không ngừng. Kết quả là họ có được những kỹ năng độc đáo giúp ích cho sự thành công của họ.
 

Đối với nhiều người, ngọn lửa học hỏi có xu hướng suy giảm sau khi họ tốt nghiệp vì chúng được thay thế bằng các công việc và trách nhiệm hàng ngày. Tuy nhiên, những người thành công ngoài mong đợi lại đứng ngoài xu hướng này và học tập liên tục.

Kết quả là họ có được những kỹ năng độc đáo mà thường không được dạy trong công việc hoặc trong trường đại học nhưng vẫn rất quan trọng cho sự thành công phi thường và sự giàu có của họ.

Tin vui là bạn không phải tham gia những khóa học ban đêm hoặc bỏ công việc ban ngày của mình để bắt chước những người tuyệt vời như trên. Điều thần kì sẽ không thể đến sau một đêm, nhưng nếu bạn bỏ ra chỉ một giờ mỗi ngày để học một số kỹ năng đơn giản bên ngoài mô tả công việc của bạn, bạn sẽ đạt được một số bước tiến cơ bản và quan trọng.

Sau đây là 7 kỹ năng đơn giản nhưng rất hữu ích bạn có thể bắt đầu học từ ngày hôm nay để cải thiện cuộc sống của bạn vào ngày mai:

Nhận ra rằng việc có kĩ năng viết tốt không chỉ dành cho tiểu thuyết gia

Hãy lấy ví dụ từ một người Anh đã sáng lập ra một công ty quản lý tài sản: Kĩ năng viết tốt đôi khi đem đến cho bạn những lợi ích không thể tưởng tượng. Các nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy những kỹ năng viết lách tuyệt vời có ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực và vị trí.

Bạn không nhất thiết phải trở thành một người giống như J.K. Rowling, nhưng khả năng giao tiếp ngắn gọn mà không có lỗi sẽ luôn đem lại lợi ích.

Theo nhà văn nổi tiếng Stephen King, viết tốt là một kỹ năng mà mọi người có thể trau dồi bằng cách luyện tập thường xuyên và đọc sách hàng ngày. Đối với những người mới bắt đầu, hãy tham gia  một số khóa học viết trực tuyến miễn phí kết hợp với vài phút đọc sách trước khi đi ngủ.

Tạo mạng lưới quan hệ

70% việc làm đến từ những mối quan hệ. Ngay cả khi bạn không cần đến những mối quan hệ, tôi đảm bảo rằng nếu bạn mở rộng quan hệ của mình, bạn sẽ thu được những kết quả khả quan.

Bạn sẽ tao được những mối quan hệ tốt nếu nó dựa trên sự tin tưởng.

Để xây dựng sự tin tưởng với những người quan trọng, quan trọng là bạn phải luôn thành thật nhất có thể. Susan Solovic, một nhà kinh doanh từng đoạt giải thưởng và diễn giả chính đã từng nói, "mọi người làm ăn với những người họ biết, thích và tin tưởng."

Đừng sớm hài lòng

Trong "nghiên cứu marshmallow" nổi tiếng, trẻ em được đưa ra 2 lựa chọn, hoặc là được thưởng kẹo Marshmallow  ngay lập tức hoặc phần thưởng lớn hơn trong tương lai. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng những người có thể trì hoãn sự hài lòng đã có với điểm kiểm tra, thu nhập và sự hài lòng cuộc sống cao hơn.

Một ví dụ về làm thế nào trì hoãn sự hài lòng có thể giúp bạn gặt hái những lợi ích to lớn là trong thế giới  đầu tư và tài chính. Ví dụ, bạn có thể cảm thấy tốt khi bán cổ phiếu vì nó tăng giá, nhưng điều quan trọng là phải nghĩ đến những phần thưởng mà bạn có thể đạt được nếu bạn giữ chúng trong dài hạn.

Chẳng hạn, ví dụ Ron Wayne, nhà đồng sáng lập của Apple và bán cổ phiếu của mình với giá 800 USD trước khi nó biến thành công ty trị giá hàng tỷ USD ngày nay.

Hãy luôn lạc quan

Thành công bắt đầu trong tâm trí.

Khi chúng ta luôn giữ thái độ tích cực, chúng ta sẽ xây dựng phẩm chất của mình và cải tiến theo cách mà chúng ta hoàn thành công việc. Luôn lạc quan là bước đầu tiên; nó giúp bạn chống lại những ý tưởng có thể làm chậm sự tiến bộ của bạn.

Bằng cách suy nghĩ tích cực, bạn cũng nghĩ lớn, và khao khát những kết quả lớn hơn. Kết quả là, bạn sẽ có những suy nghĩ thúc đẩy sự tăng trưởng của bạn và dẫn đến thành công.

Ra quyết định ít hơn

Trong một khoảng thời gian, những quyết định của bạn sẽ có ý nghĩa then chốt với thành công của bạn. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đã nhận ra tác động của những quyết định nhỏ nhặt như việc ông bộ vest nào lên trong cuộc sống của ông. Ông tin rằng mình phải bớt việc ra quyết định như thế để tránh sự mệt mỏi, và kết luận của ông được giới khoa học ủng hộ.

Bạn không nhất thiết phải mặc một bộ đồ giống nhau mỗi ngày để làm chủ được kỹ năng này. Tất cả có thể bắt đầu bằng việc làm rõ những gì bạn làm tốt nhất và giảm bớt mọi thứ khác.

Hãy luôn thức dậy sớm

Gần như những người có nhiều thành công, từ Indra Nooyi đến Richard Branson, thường thức dậy vào khoảng 5 giờ sáng.

Ngoài việc cho bạn nhiều thời gian hơn để tăng năng suất, thức dậy sớm hơn sẽ giúp bạn trong nhiều cách khác nhau. Đó là bạn tự thức dậy chứ không phải là bị đánh thức bởi đồng hồ báo thức và nháo nhào tới nơi làm việc. Và, khi bạn thức dậy sớm hơn, bạn hãy dành thời gian yên tĩnh để thiền định.

Để bắt đầu trên con đường trở nên đặc biệt, bạn phải bắt đầu sớm hơn phần còn lại.

Luyện tập sự kiên trì

Một tinh thần kiên cường và sự linh hoạt sẽ mang lại cho bạn một lợi thế hơn những người không muốn tiếp tục vào thời điểm họ phải đối mặt với thất bại hoặc thất bại. Phải mất hơn một thập kỷ để khoản tiết kiệm của tôi tăng lên, vốn bắt đầu từ mức 200 USD,  tới bây giờ tôi đã có thể dùng nó để mở công ty.

Jack Ma, một doanh nhân thành công nhất của Trung Quốc, vốn cũng quen với những thất bại, nói rằng: "Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn có cơ hội ..."

Bạn không thể tránh được những thăng trầm trên con đường của mình nhưng bạn có thể duy trì một tinh thần mạnh mẽ để cung cấp cho bạn năng lượng để tìm ra những cách mới để hoàn thành các mục tiêu ngắn và dài hạn của bạn.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới