Hủy
Phong Cách Sống

Hamburger? Hãy ăn đúng cách

Thứ Hai | 14/04/2014 07:20

Lâu nay, kiểu cầm hamburger lúc ăn bằng ngón cái giữ dưới đáy bánh trong khi các ngón còn lại đặt trên nắp bánh, là sai hoàn toàn.
 

Cách cầm ăn một miếng bánh hamburger thoạt tiên tưởng là hành động bản năng, nhưng các nhà khoa học Nhật Bản mới công bố kiểu ăn hamburger đúng nhất.

Một chiếc Big Mac của hãng McDonald's.
Theo trang web danh tiếng Kotaku.com, chương trình truyền hình Honma Dekka!? mới đây vừa tổ chức cho 3 chuyên gia ngành cơ học chất lỏng, kỹ thuật và nha khoa, nghiên cứu về cách ăn hamburger đúng nhất trong vòng 4 tháng.

Nhóm nhà khoa học này sản xuất ra phiên bản 3D của bánh Hamburger và phân tích cách các phần tử tương tác ra sao trong quá trình người ăn cầm một chiếc bánh kẹp thịt lớn.

Nghiên cứu của 3 nhà khoa học Nhật Bản khác hẳn với cách ăn hamburger thông thường của nhiều người.

Trong khi đa số người ăn cầm bánh hamburger bằng cách ngón cái giữ dưới đáy bánh và các ngón còn lại ở phần nắp bánh, thì nhóm nhà khoa học Nhật Bản này cho rằng người ăn nên đặt ngón tay cái và ngón tay út để đỡ phần đáy bánh, 3 ngón tay giữa còn lại nên đặt trên nắp bánh. Kiểu đặt các ngón tay này sẽ hạn chế các phần thịt, rau, nước sốt bên trong bánh hamburger bị rơi, túa ra ngoài, đồng thời giữ được lượng thịt bò và bánh ở mức lớn nhất lúc ăn.




Minh họa của Kotaku cho kiểu thưởng thức hamburger khoa học nhất.

Nguồn GAFIN/Time, Kotaku


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới