Hủy
Phong Cách Sống

AmCham trao hơn 1,6 tỉ đồng học bổng năm 2015

Thứ Ba | 08/12/2015 16:24

Năm nay, hơn 450 hồ sơ dự tuyển Học bổng AmCham được phân chia đồng đều từ Kinh tế, Xã hội đến Tự nhiên, Kỹ thuật.
 

Ngày 5.12, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam tại TP.HCM) đã trao 50 suất học bổng xuất sắc và 27 suất học bổng khuyến khích cho 77 sinh viên có thành tích cao nhất sau các vòng thi tuyển của chương trình Học bổng AmCham năm 2015. Tổng giá trị học bổng được trao trong năm 2015 hơn 1,6 tỉ đồng, bao gồm 50 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất, 27 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng/suất và 181 suất học bổng ACCA từ ACCA Việt Nam trị giá 5,5 triệu đồng/suất.

Sau quá trình 15 năm xây dựng và phát triển, chương trình Học bổng AmCham đã mở rộng đến 12 trường đại học tại TP.HCM bao gồm các trường thuộc khối Đại học Quốc Gia TP.HCM (Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc tế, Khoa Y), Đại học Ngoại Thương Cơ sở II, Đại học Hoa Sen, Đại học Ngân hàng, Đại học Luật và Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Quy trình tuyển chọn của Học bổng AmCham năm 2015 bao gồm 4 vòng thi: Xét tuyển Hồ sơ, Kiểm tra tiếng Anh, Đánh giá Năng lực Tư duy Con số và Ngôn ngữ, Phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh với các chuyên viên Nhân sự cấp cao. Cấu trúc học bổng được mô phỏng từ quy trình tuyển dụng tại các công ty đa quốc gia hiện nay, nhằm đánh giá toàn diện thí sinh và trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, các sinh viên được trao học bổng AmCham chính là đại diện cho một thế hệ nhân lực trẻ đầy tiềm năng.

Hơn 450 hồ sơ gửi về trong năm 2015 và phân chia đồng đều ở tất cả các khối ngành từ Kinh tế, Xã hội đến Tự nhiên, Kỹ thuật đã khẳng định sức hút và mức độ uy tín của chương trình. Bên cạnh đó, các hồ sơ đều được đầu tư kỹ lưỡng và mang tính cạnh tranh cao. Đặc biệt năm nay các bạn đến từ khối Kỹ Thuật đạt điểm khá cao trong các vòng thi Đánh giá Năng lực Tư duy và Phỏng vấn trực tiếp. Sự thể hiện xuất sắc của sinh viên từ việc chuẩn bị hồ sơ cho đến kết quả trong từng vòng thi đã cho thấy quyết tâm đạt học bổng, định hướng phát triển bản thân cũng như ý thức cải thiện kỹ năng mềm và giao tiếp xã hội tích cực của các bạn trẻ hiện nay.

Học bổng AmCham 2015 được tổ chức với sự hỗ trợ từ các công ty hội viên AmCham như Coca-Cola Việt Nam, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn AIG Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Bán hàng Trực tiếp thuộc AmCham, Axcela Việt Nam, Johnson & Johnson Việt Nam, Trung tâm Hội nghị Riverside Palace, Suntory PepsiCo Việt Nam, Unilever Việt Nam, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, TalentNet, Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam - Vietnam Esports, Đại học Hoa Sen, Trung tâm Anh ngữ Yola, Nike Việt Nam, PepsiCo Foods Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách Thái Hà.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới