Hủy
Phong Cách Sống

Art Bar Việt Nam: Điểm đến giao lưu mới của hội hoạ TP.HCM

Mai Hoa Thứ Bảy | 30/03/2024 18:01

Art Bar Việt Nam thoát khỏi khái niệm của các gallery truyền thống trong sự nhận diện của cộng đồng.
 

Art Bar Việt Nam mới ra mắt tại số 29 đường Nguyễn Bá Huân, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức. Art Bar Việt Nam gây ấn tượng với thiết kế dựa trên Triết lý Nhất Thể Nhị Nguyên như là một con người tồn tại phải luôn cân bằng được giữa Tâm và Trí. Cũng giống như người hoạ sĩ phải luôn cân bằng được giữa cái tôi của hoạ sĩ với cái nhu cầu thị giác của xã hội.

Bước vào không gian bên trong của Art Bar Việt Nam là bước vào khối kiến trúc được hình thành bởi 5 bức tường tượng trưng cho Ngũ Uẩn (Sắc Uẩn, Thọ Uẩn, Tưởng Uẩn, Hành Uẩn, Thức Uẩn) 5 thành phần tạo nên con người và thế giới…

Chủ đề trưng bày cho lần chính thức ra mắt đầu tiên của Art Bar Việt Nam là “Ba và Em trai”, Giáo sư Võ Nam và hoạ sĩ Phạm Thanh Toàn. Trong đó, người xem tiếp tục ấn tượng bởi những bức họa khổ lớn khác lạ và đầy mê hoặc của Phạm Thanh Toàn. Hầu hết tác phẩm tranh mang tính xã hội của anh hiện đang thuộc nhiều bộ sưu tập quốc tế tại Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Indonesia và Singapore…

Không gian trưng bày nghệ thuật của Art Bar Việt Nam được mở cửa tự do cho khách tham quan hằng ngày. Tại Art Bar Việt Nam, các tác phẩm nghệ thuật của các hoạ sĩ được chọn lọc theo chủ đề và được sắp đặt  theo một bố cục hoà quyện kết hợp âm thanh và ánh sáng để truyền tải tối đa cảm xúc cho người xem. Diện mạo và của Art Bar Việt Nam sẽ được thay đổi liên tục để phù hợp với nội dung truyền tải của các chủ đề trưng bày. 

Đây là những bước thử nghiệm để Art Bar Việt Nam có thể trở thành một lời tri ân đến ngành hội hoạ Việt Nam nói chung và những người làm công việc sáng tác nói riêng. Với định hướng mang nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống, Art Bar Việt Nam đã thoát khỏi khái niệm của các gallery truyền thống trong sự nhận diện của cộng đồng. 

Không gian
Không gian ấn tượng giúp các hoạ sĩ có thể giới thiệu tác phẩm của mình tới công chúng.

Đây là một không gian giao lưu, kết nối giữa những người làm trong ngành sáng tạo, những người yêu nghệ thuật, và cũng là nơi gặp gỡ của những doanh nhân và những đối tác. Art Bar Việt Nam với mục tiêu thay mặt các hoạ sĩ để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật gần hơn với cộng đồng yêu nghệ thuật, và góp phần lan truyền tư tưởng mỹ học của Việt Nam. 

“Trách nhiệm là một người con được sinh ra và được nuôi dạy bởi một giáo sư của ngành Hội hoạ, một người thầy của của một thế hệ các hoạ sĩ đã theo học tại Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM, mong muốn góp phần lan toả nghệ thuật Việt, tri thức Việt ra cộng đồng và thế giới”, ông Hoàng Khương, Người sáng lập Art Bar Việt Nam, cho biết.

Giáo sư Võ Nam cũng cho biết: “Hoàng Khương là con của tôi, cũng là đứa học trò đầu tiên trong nghiệp làm thầy của tôi. Tôi tin Art Bar Việt Nam được sự dẫn dắt bởi chính tâm niệm của một đứa con của ngành hội hoạ, sẽ góp phần nhỏ giúp hội hoạ Việt Nam phát triển hơn nữa".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới