Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

9 vị nguyên thủ quốc gia mặc đẹp nhất

Thứ Bảy | 22/06/2013 08:22

Tạp chí Vanity Fair xếp hạng 9 vị nguyên thủ quốc gia có gu thời trang tinh tế và mặc đúng mốt nhất trong giới chính trị gia.
 

1. Thủ tướng Anh David Cameron

b

Là nhân vật đứng đầu của đảng Bảo thủ, David Cameron cũng là người mặc đẹp nhất trong số các chính trị gia Anh quốc. Cựu sinh trường Eton vốn nổi tiếng với những bộ comple đặt may cao cấp trên phố Savile Row, nơi những bộ âu phục mốt nhất được cắt may trong những tiệm chuyên về y phục nam giới.

Ông David cũng khoái những chiếc cà vạt màu thiên thanh, màu tím hoa cà hay sắc xanh lá thay vì đeo lên cổ những sắc xanh dương nghiêm nghị hay đỏ tươi chói mắt như các chính trị gia nước Mỹ.

2. Tổng thống Costa Rica: Bà Laura Chinchilla

g

Laura Chinchilla, nữ tổng thống đầu tiên của Costa Rica - là một chính trị gia theo đường lối xã hội bảo thủ và là người phụ nữ có phong cách thời trang cấp tiến. Trong lễ nhậm chức, bà mặc một bộ áo khoác và váy ngắn màu trắng kèm theo một chiếc khăn thắt ngang eo cũng màu trắng tinh.

Bà trở thành một tâm điểm thời trang trong giới chính trị và nổi bật với những món nữ trang đá quý màu xanh dương và xanh lá. Mặc cho những dấu hiệu tuổi tác, người phụ nữ với mái tóc nâu thẳng buông dài chấm vai vẫn đầy tự tin với cấp bậc cũng như phong cách thời trang của mình.

3. Thủ tướng Hà Lan: Mark Rutte
k
Mark Rutte thường xuất hiện ấn tượng với nụ cười tươi nheo mắt và cặp kính không viền khiến cho vị nguyên thủ Hà Lan trở nên điển trai và đầy tinh tế. Phong cách cổ điển phần nào cho thấy tay nghề cao cấp của người thợ cắt may cho Mark Rutte.

4. Chủ tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ: Bà Sonia Gandhi

j

Trước khi dấn thân vào chính trường, bà Sonia từng là vợ của thủ tướng Ấn Độ, vậy nên bà cũng đã có hàng năm thử nghiệm các phong cách thời trang đẳng cấp. Với mái tóc muối tiêu buộc nửa đầu gọn gàng và thanh lịch, cùng bộ saris tinh tế màu đỏ tía, Sonia Gandhi trông khá sang trọng và rạng rỡ.

5. Tổng thống Mỹ: Barack Obama
Dù hình ảnh vị tổng thống quyền uy của thế giới với bộ comple phẳng lỳ hoàn hảo đã quá quen thuộc với nhiều người, song có một điều phải thừa nhận là ông Obama mặc gì cũng đẹp. Ông yêu thích nhãn hiệu lâu đời Hartmarx đến từ Chicago, và ngược lại, Hartmarx cũng bày tỏ lòng tri ân của mình tới vị khách hàng đặc biệt.

Trên website của Hartmarx, người ta đọc được tựa quảng cáo: “Hãy mặc như một vị tổng thống. Hãy chọn bộ comple đầy quyền lực cho mình. Giống như Tổng thống Obama, ngài đã tìm được điều đó tại Hart Schaffner Marx”.

6. Thủ tướng nước Cộng hòa Trinidad và Tobago: Kamla Persad-Bissessar

g

Nữ thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Trinidad và Tobago chọn cho mình một bộ váy dài lấp lánh trong ngày nhậm chức, và kể từ đó bà không ngừng thử nghiệm những mẫu thời trang đầy phá cách.

Bà Kamla thường kết hợp đôi khuyên tai giọt nước với vòng cổ ngọc trai, trâm cài tóc với ve cài vạt áo, áo khoác hồng cùng tông với màu mắt tím và “ăn rơ” nhất chính là bản sắc cá nhân độc đáo cùng với đường lối chính trị đúng mực.

7. Tổng thống nước Áo: Werner Faymann

450

Werner Faymann có lẽ là một trong vài công dân thành Viên với mái tóc hoa râm nổi tiếng nhất. Ông thường mặc bộ comple thẫm màu, kết hợp sơmi trắng hay xanh nhạt, và cà vạt bản nhỏ. Điểm nhấn trong phong cách của Werner Faymann có lẽ chính là ở mái tóc dày rậm rạp: mặc comple thì có lẽ nguyên thủ nào cũng mặc, nhưng một mái đầu rậm tóc ở tuổi 52 thì cũng khá là hiếm hoi.

8. Tổng thống Malawi: Bà Joyce Banda

450

Được tạp chí Forbes tán dương như là người phụ nữ quyền lực nhất châu Phi, Joyce Banda có lẽ cũng là nữ chính trị gia ăn mặc “mốt” nhất lục địa đen. Bộ sưu tập của bà bao gồm những chiếc mũ cài hoa có họa tiết, sắc màu tươi sáng hoặc được trang trí lộng lẫy công phu.

9. Tổng thống Mexico: Enrique Pena Nieto

428

Quai hàm bạnh, mái tóc dày và tay áo phong cách Pháp là phong cách đặc trưng của Tổng thống Enrique Pena Nieto. Enrique Pena Nieto có vẻ ngoài của một ngôi sao điện ảnh, và vợ của ông cũng đẹp chẳng kém (bà Angélica Rivera vốn là một diễn viên truyền hình thực thụ). Tờ thời báo Los Angeles ca tụng bộ comple của ông “được cắt may đầy tinh tế” vì không phải vị chủ nhân nào cũng có thể kết hợp vải dệt sọc với cà vạt có sọc đẹp đến thế.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới