Hủy
Phong Cách Sống

Bill Gates vừa quyên tặng 4,6 tỷ USD cho hoạt động từ thiện

Thứ Ba | 15/08/2017 07:58

Bloomberg

Theo một bản thông báo của Ủy ban Chứng khoán Mỹ, tỷ phú này đã quyên tặng 64 triệu cổ phiếu Microsoft trị giá 4,6 tỷ USD vào ngày 6 tháng 6.
 

Đây là đợt quyên tặng lớn nhất mà ông Gates thực hiện từ năm 2000, và là đợt cho đi lớn nhất trong năm 2017. Theo các tính toán của Bloomberg, tỷ phú 61 tuổi đã cho đi lượng cổ phiếu Microsoft trị giá 16 tỷ USD vào năm 1999 và 5,1 tỷ USD một năm sau đó. Gate chủ yếu quyên tặng cổ phiếu của mình cho quỹ Bill&Melinda Gates, một quỹ từ thiện do hai vợ chồng ông sáng lập để thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Bill Gates vua quyen tang 4,6 ty USD cho hoat dong tu thien
3 khoản quyên góp cho mục đích từ thiện lớn nhất (tỷ USD) trong năm 2017. Ảnh: Bloomberg

Những người phát ngôn của Microsoft và ông Gates đã không đáp lại ngay yêu cầu bình luận.

Hai vợ chồng Bill và Melinda Gates đã cho đi khoảng 35 tỷ USD cổ phiếu và tiền mặt kể từ năm 1994, dựa trên giá trị của cổ phần tại thời điểm quyên tặng. Gates cùng với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet đã thành lập nhóm cam kết cho đi (Giving Pledge) vào năm 2010, và đã có thêm 168 người giàu khác kí tham gia nhóm này, những người đã hứa sẽ cho đi phần lớn tài sản của họ làm từ thiện.

Tổng cộng, Gates đã quyên tặng hơn 700 triệu cổ phiếu của Microsoft vào quỹ của mình. Ngày nay, số cổ phần đó có trị giá khoảng 50 tỷ USD. Lượng cổ phiếu cho đi vào tháng 6 chiếm 38% phần nắm giữ của ông tại công ty. Kể từ năm 1996, phần nắm giữ của Bill Gates tại Microsoft đã giảm từ mức 24% xuống còn 1,3% hiện nay.

Gates vẫn là người giàu nhất thế giới sau đợt cho đi vừa rồi với tài sản 86,1 tỷ USD theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index. 

Hoàng Phượng

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới