Hủy
Phong Cách Sống

Bún dưa hấu - sản phẩm mới góp phần "giải cứu" nông sản Việt ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Trang Lê Thứ Tư | 26/02/2020 11:19

Ảnh: duyanhfood

Sau bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực, một “tác phẩm” mới cũng bắt đầu từ nghiên cứu trái cây thành sản phẩm cho doanh nghiệp là bún dưa hấu.
 

Dịch Covid-19 bùng phát gần 2 tháng qua không chỉ khiến các lĩnh vực như giáo dục, du lịch phải lao đao mà còn gây tổn hại không nhỏ tới ngành nông nghiệp Việt Nam. Việc đóng cửa biên giới giao thương với Trung Quốc khiến người nông dân gặp rất nhiều khăn. Nhiều nông sản như dưa hấu, thanh long, mít, sầu riêng... bị tồn đọng số lượng lớn, không tiêu thụ được, giá nông sản thi nhau “tuột dốc”.

Góp phần tăng lượng tiêu thụ nông sản đang “gặp khó”, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp kết hợp nông sản Việt khó tiêu thụ với các sản phẩm như bánh mì, mochi, pizza và gần đây nhất là bún. Sau bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực, một “tác phẩm” mới cũng bắt đầu từ nghiên cứu trái cây thành sản phẩm cho doanh nghiệp là bún dưa hấu.

Ảnh: duyanhfood
Ảnh: duyanhfood

Câu chuyên bắt đầu từ khi chủ doanh nghiệp này thấy dưa hấu người dân đang được “giải cứu” tràn lan, anh đã mua về cho nhân viên ăn để ủng hộ bà con, nhưng nhận thấy việc mua ăn không giải quyết được bài toán đầu ra cho nông sản. Sau đó, anh đã nghiên cứu tận dụng thế mạnh đang có của doanh nghiệp mình, anh bắt đầu nghiên cứu để kết hợp bánh trang, bún, phở với dưa hấu, thanh long.

Tất cả những ý tưởng đó là của ông chủ trẻ Lê Duy Toàn (32 tuổi, ở Củ Chi, TP.HCM), của một doanh nghiệp về thực phẩm tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Anh là người đã sáng tạo thành công bánh tráng, bún, phở độc đáo từ dưa hấu và thanh long.

Ảnh: duyanhfood
Ảnh: duyanhfood

Anh Toàn chia sẻ, “ Tận dụng thế mạnh của công ty đang có, anh kết hợp thêm để vừa giúp bài con nông dân, vừa làm độc đáo và mới lạ cho sản phẩm truyền thống”.

Sau 1 tuần nghiên cứu, nhiều lần thử nghiệm các công thức khác nhau thì cuối cùng, anh Toàn đã “trình làng” những sản phẩm hấp dẫn.

Kể về quá trình nghiên cứu sản phẩm, anh Toàn chia sẻ, “Trong lần nghiên cứu đầu tiên, sản phẩm không thành công như tôi mong đợi, sợ bún cứng, màu nhạt ăn không ngon. Thế là tôi đổi công thức, chỉnh lại tỷ lệ và nhiệt độ sấy. Sau 7-8 lần điều chỉnh mới cho ra đời sản phẩm nhìn bắt mắt”.

Về công thức chế biết, ông chủ trẻ cũng kể qua: “Dưa hấu tươi được rửa sạch, bỏ vỏ, cắt ra từng miếng, tách bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn để giữ được phần thịt của dưa hấu. Mang thành phẩm trộn với bột gạo theo đúng tỷ lệ để sản phẩm ra được màu dưa hấu đẹp và tự nhiên nhất, đồng thời sau khi luộc sợi bún phải đảm bảo độ mềm, độ dai và có mùi dưa hấu”.

Ảnh: duyanhfood
Ảnh: duyanhfood

Hiện, ngoài dưa hấu làm được bún, phở và  bánh tráng, thì thanh long có hạt nhỏ doanh nghiệp sẽ làm bánh tráng. Thanh long trắng sẽ cho ra bánh bánh tráng màu trắng, những hạt thanh long khi đưa vào cảm giác giống hạt mè nhìn rất bắt mắt.

Anh Duy Toàn cho biết, ban đầu chỉ có mục đích hỗ trợ người nông dân tiêu thụ dưa hấu do dịch Covid-19 ảnh hưởng, nhưng sau khi thử nghiệm thành công, được người tiêu dùng trong nước đón nhận, hiện, công ty đã cho xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm với ý tưởng tương tự, bao gồm bánh tráng, phở, mì, miến...từ trái cây. 

"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực ra mắt bánh mì thanh long để "giải cứu" nông dân bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới