Hủy
Phong Cách Sống

Các thương hiệu lớn không quá hứng thú với năm dê

Thứ Bảy | 21/02/2015 21:31

Dê được cho là có tính cách nhu mì. Có lẽ vì vậy, mà không có quá nhiều thương hiệu xa xỉ khai thác các sản phẩm lấy cảm hừng từ dê.
 

Gần một phần ba dân số thế giới chuẩn bị đón chào đợt lễ hội lớn nhất trong năm: Tết Nguyên đán Ất Mùi. Theo quan niệm của người dân châu Á, đồ dùng in linh vật của năm sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân. Vì vậy, để chào đón năm mới và tăng lượng tiêu thụ, các thương hiệu thường thiết kế các phiên bản đặc biệt với cảm hứng từ hình ảnh linh vật của năm .

Linh vật của năm Ất Mùi là con dê. Không giống như năm Thìn với linh vật là con rồng hay năm Dần - hổ, dê được cho là có tính cách nhu mì. Có lẽ vì vậy, mà không có quá nhiều thương hiệu xa xỉ, chẳng hạn như các hãng ô tô, khai thác các sản phẩm lấy cảm hừng từ dê. Ngay cả các hãng đồ thể thao, thì hình ảnh con dê cũng không mang lại nhiều sáng tạo. Chẳng hạn như đây là mẫu thiết kế riêng của Puma dành cho năm dê:

 

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thương hiệu cho ra mắt các phiên bản đặc biệt cho năm Ất Mùi, tương tự như các năm trước đó. Đầu tiên, có lẽ phải kể đến các hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ. Điều này là dễ hiểu, bởi lẽ khi nhu cầu về đồng hồ đeo tay trở lên bão hòa ở các nước phương Tây thì ở Trung Quốc, nhu cầu này lại đang bùng nổ. Năm 2008, Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ số 1 của đồng hồ Thụy Sỹ.

Tương tự như năm ngoái, Vacheron Constantin giới thiệu 2 mẫu đồng hồ cho năm Ất Mùi là Vacheron Constantin's Métiers d’Art Chinese Zodiac Year Of The Goat. Giá cho mỗi chiếc đồng hồ này là 123.000 USD và chỉ có một tá cho mỗi loại được sản xuất.

 
Panerai Luminor's 1950 Sealand Year of the Goat timepiece is limited to 100 pieces.Panerai Luminor's 1950 Sealand Year of the Goat timepiece is limited to 100 pieces.Chopard's Year of the Goat watch incorporates the ancestral Japanese lacquerwork of urushi.Jaquet Droz's two Ateliers D'Art goat models are limited to 28 pieces each.
 

Tiếp theo có thể kể đến hàng loạt các phiên bản đồng hồ dành cho năm Ất Mùi (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới) như Panerai Luminor's 1950 Sealand Year of the Goat chỉ có 100 chiếc; Piaget's The Year of the Goat; Chopard's Year of the Goat; Jaquet Droz's two Ateliers D'Art goat có 2 mẫu cho năm dê, mỗi mẫu chỉ có 28 chiếc.

Goldgenie - công ty chuyên chế tác các sản phẩm mạ vàng của Anh đã tung ra phiên bản năm dê là iPhone 6 Elite mạ vàng 24K. Ở mặt sau, hình ảnh chú dê vẽ tay được khắc tinh xảo bàng tia laser.

 

Sản phẩm này cùng các phụ kiện khác sẽ được đựng trong một chiếc hộp gỗ - được cho là sẽ hợp với tính cách của dê. Sẽ chỉ có 99 sản phẩm như thế này được Goldgenie chào bán với giá khởi điểm 2.637 bảng Anh cho phiên bản 64 GB và 2.837 bảng Anh cho phiên bản 128 GB.

 

Cross tiếp tục giới thiệu một sản phẩm bút máy phiên bản in hình linh vật của năm mạ vàng 23k. Giá cho sản phẩm này là 450 USD.

 

Linh vật năm nay không chỉ là dê, nhiều nơi chọn đó là cừu. Và khi nói về các sản phẩm in linh vật của năm, không thể không nhắc tới Starbucks - "bậc thầy" về am hiểu từng vùng miền. Tương tự như những năm trước, Starbucks sẽ tung ra một dòng các sản phẩm từ thú nhồi bông nửa gấu nửa cừu cho tới thẻ quà tặng năm cừu với hai gam màu đỏ và vàng vốn được người Trung Quốc ưa thích vì mang lại may mắn.

 

Nhưng đó chỉ là những sản phẩm dành cho Trung Quốc. Starbucks sẽ mang đến cho những khách hàng Hàn Quốc

 

và Malaysia những sản phẩm hoàn toàn khác biệt dành cho năm dê.

 

Nguồn DVO/Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới