Hủy
Phong Cách Sống

Cận cảnh trang trại nuôi cá tầm triệu đô ở Việt Nam

Thứ Năm | 10/04/2014 13:31

Để cho chất lượng trứng hoàn hảo, những con cá tầm được nuôi từ 5-10 tuổi, được siêu âm và lấy trứng theo một quy trình khép kín.
 

Nhập mô tả cho ảnh
Cá tầm có thể sống trong điều kiện nuôi nhốt tại ao nước chảy hoặctrong lồng. Nước cần đảm bảo sạch, sâu và duy trì nhiệt độ dưới 27 độ C.

Nhập mô tả cho ảnh
Các vùng lòng hồ ở Việt Nam có điều kiện lý tưởng để nuôi loài cá nàynhư như Đami - Bình Thuận, Buôn Tua Srah - Đắc Lắc, Cấm Sơn - Bắc Giang, Vĩnh Sơn - BìnhĐịnh...

Nhập mô tả cho ảnh
Yêu cầu khắt khe nhất của giống cá này là nhiệt độ nước, bởi nếu nuôitrong môi trường quá nóng, cá khó phát triển, dễ mắc dịch bệnh.

Nhập mô tả cho ảnh
Cá tầm giống được ươm thả trong khu vực riêng để đảm bảo quá trìnhsinh trưởng ban đầu. Trước đây cá giống được dùng nguồn trứng thụ tinh từ các nước như Nga, Đức...Ngày nay, một số công ty Việt Nam đã sản xuất thành công giống cá này.

Nhập mô tả cho ảnh
Những chú cá tầm Nga có màu vàng rất bắt mắt và mũi dài, tù đặctrưng.

Nhập mô tả cho ảnh
Thức ăn của cá tầm là các loại cá nhỏ như cá nục và cá mòi, gần giốnghệt thức ăn tự nhiên của chúng..
.
Nhập mô tả cho ảnh
... và thường được xắt thành miếng, cho ăn vào đêm, từ 19h đến 4hsáng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra, cá tầm cũng được cho ăn trùn quế, trùn hương, tôm, tépnhỏ... Thông thường, cá nhỏ dưới 1kg được ăn chế độ 4 bữa một ngày, cá lớn chỉ ăn 2 bữa.

Nhập mô tả cho ảnh
Cá tầm được 10 tuổi bắt đầu cho trứng.

Nhập mô tả cho ảnh
Cá cái được siêu âm trước khi mổ lấy trứng.

Nhập mô tả cho ảnh
Sau đó cá được mổ lấy trứng bằng phương pháp rạch bụng. Trứng sau khilấy được chế biến theo 2 phương thức: muối truyền thống và muối nhiệt. Muối được sử dụng là muối mỏnguyên chất Himalaya với tỷ lệ rất thấp (dưới 3,5%), không cho thêm bất kỳ chất bảo quản nào, nhằmđảm bảo độ tươi nguyên và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhập mô tả cho ảnh
Đắt giá nhất là trứng của những chú cá tầm bạch tạng. Mỗi kg trứng cátầm muối loại này có thể đạt mức giá lên tới 1,8 tỷ đồng.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới