Hủy
Phong Cách Sống

Người quá mê smartphone dễ bị cắm sừng

Thứ Bảy | 16/11/2013 11:11

Một nghiên cứu mới cho thấy, những ai càng dành quá nhiều thời gian cho điện thoại và máy tính bảng sẽ càng dễ bị bạn đời lừa dối.
 

Theo khảo sát của Victoria Milan, một trang dành cho những người đã lập gia đình nhưng vẫn muốn tìm kiếm "đối tác" để hẹn hò, có đến 45% trong số 6.000 người tham gia cuộc điều tra thừa nhận họ lừa dối vì vợ/chồng suốt ngày cắm cúi bên smartphone, tablet thay vì dành thời gian cho gia đình và quan tâm đến tâm trạng của họ.

Phụ nữ ở độ tuổi 30-50 có xu hướng ngoại tình vì lý do này nhiều nhất.

"Đó là sự cô đơn trong thời đại số: bạn cảm thấy đơn độc trong căn phòng dù ở đó có rất nhiều người và trước mặt là người mà bạn yêu thương, khiến bạn phải tìm sự kết nối ở nơi khác, với những người khác", Sigurd Vedal, CEO của Victoria Milan, giải thích.

phone-001-7644-1384318256.jpg

Smartphone có thểkhiến các cặp đôi xa nhau.

Trước đó, Đại học Brigham Young University cũng khẳng định rằng nhắn tin quá nhiều cũng gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ tình cảm. Trên thực tế, nhiều cặp đôi chọn cách nhắn tin cho nhau khi gặp những chuyện khó nói như xin lỗi, giải thích một tình huống nhạy cảm, bày tỏ tâm trạng của mình khi không hài lòng với nửa còn lại... Tuy nhiên, thói quen này khiến họ càng khó nói chuyện trực tiếp với nhau và sẽ dần đẩy nhau ra xa.

"Đừng để cái tay thay cái miệng giải quyết các vấn đề quan trọng", khảo sát khuyến cáo. "Dù yêu smartphone tới mức nào, hãy quan tâm bằng những hành động thực tế với những người thân yêu".

Tuần này, hãng viễn thông AT&T của Mỹ cũng bị chỉ trích gay gắt khi tung ra clip quảng cáo iPhone 5C. Trong video, hãng này mô tả chiếc smartphone mới của Apple khiến người dùng say mê sử dụng đến mức lỡ xe bus, bỏ họp và ngồi lỳ ở quán ăn tới khi đóng cửa. Tuy nhiên, người xem chỉ thấy ở đó những ảnh hưởng tiêu cực của việc nghiện smartphone: đi làm trễ giờ, mất cơ hội thăng tiến trong công việc, lãng phí thời gian, bỏ bê gia đình...

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới