Hủy
Phong Cách Sống

Cuộc sống lắm những thăng trầm, làm sao để may mắn mỉm cười với bạn?

Thùy Linh Thứ Tư | 24/06/2020 11:10

Ảnh: Zhuanlan.

Thời gian đã thay đổi nhanh hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Cuộc sống luôn thăng trầm, không thể tránh khỏi những lúc xui xẻo…
 

Xui xẻo giống như một đám mây u ám trên bầu trời. Nó không thể mãi tồn tại trên bầu trời, rồi một ngày bầu trời lại trong xanh và may mắn sẽ lại đến.

Những người sở hữu 2 đặc điểm dưới đây, thường thu hút sự may mắn.

Không tranh cãi và hay mỉm cười

Miễn đó không phải là những vấn đề nghiêm trọng, hãy bỏ qua. Ngay cả khi bạn đang trong một cuộc tranh luận, cũng đừng tranh cãi gay gắt, hãy mỉm cười. Cố gắng không làm tổn thương người khác, chú ý đến cảm xúc, không mất kiểm soát là một giải pháp hoàn hảo.

Khi bạn cảm thấy cáu kỉnh, hãy tự nhủ: nếu muốn may mắn, bạn phải mỉm cười nhiều hơn. Những người hay cười thường là những người lạc quan, yêu đời và luôn mang trong mình những năng lượng tích cực. Chính vì thế mà như một định luật hấp dẫn, những điều may mắn cũng sẽ tới.

May mắn sẽ đến với những người mang trong mình năng lượng tích cực. Ảnh minh họa: Aboluowang.
May mắn sẽ đến với những người mang trong mình năng lượng tích cực. Ảnh minh họa: Aboluowang.

Có một câu chuyện về một đồng nghiệp nữ, mặc dù không có đặc điểm gì đặc biệt nổi bật, nhưng lại trong rất thoải mái. Đặc điểm lớn nhất của cô ấy là cô ấy thích cười, nụ cười xuất phát từ trái tim. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy cô ấy, tâm trạng của bạn cũng trở nên tốt hơn, vì nụ cười của cô gái ấy mang đầy sự ấm áp. Hoàn cảnh gia đình của đồng nghiệp nữ rất bình thường, và trình độ học vấn của cô ấy không nổi bật lắm, nhưng cô ấy rất may mắn.

Vâng, những người thích mỉm cười, may mắn cũng sẽ mỉm cười với bạn. Như khi bạn mỉm cười với thế giới, thế giới cũng mỉm cười đối với bạn. Có lẽ đó là cái gọi là luật hấp dẫn.

Sống là chính mình

Bạn biết đấy, bất kể bạn làm gì, sẽ luôn có những người hướng về bạn. Bất kể bạn làm điều đó tốt hay không, nó cũng không bao giờ thỏa mãn được tất cả mọi người.

Có một câu chuyện về hai cha con cùng dắt một con lừa đi bán ở chợ. Khi họ đang đi thì có 2 người đi ngang qua, họ cười và nói 2 cha con ‘ Hai người này có bị ngốc không?’.

Khi người cha nghe thấy điều này, anh ta cảm thấy rằng người đàn ông đó đã đúng, vì vậy anh ta đã để con trai cưỡi con lừa và tự mình dẫn con lừa và sau đó tiếp tục hành trình.

Đi được 1 đoạn không xa, một người lại nhìn 2 cha con, bĩu môi và nói ‘ Đứa trẻ này thật sự vô lý. Cậu ta cưỡi lừa và để cho cha mình dắt bộ’.

Khi đứa trẻ nghe thấy điều đó, nó đã cảm thấy xấu hổ, nhanh chóng xuống khỏi con lừa và để cha cưỡi nó.

Đi tiếp 1 đoạn, một người khác qua đường lại dè bỉu ‘Người này thật sự không giống cha. Ông chỉ muốn được thoải mái chính mình, để một đứa trẻ nhỏ tự đi và mình thì cưỡi lừa’.

Ảnh minh họa: Chinatimes.
Sống theo thái độ của người khác, chỉ làm bạn mệt mỏi và bế tắc. Ảnh minh họa: Chinatimes.

Khi người cha nghe thấy điều đó, anh ta đã bế con trai cùng ngồi trên con lừa. Thật bất ngờ, chỉ sau vài bước, có ai đó đuổi theo từ phía sau và nói một cách giận dữ ‘Cả hai người đang cưỡi trên con lừa, bạn đã xem xét cảm giác của con lừa chưa? Nó có chịu nổi không? Mọi thứ đều có cảm xúc, bạn không thể chỉ lo lắng mỗi mình’.

Khi hai cha con nghe thấy điều đó, họ hoàn toàn lúng túng và không biết phải làm điều gì nữa.

Bạn thấy đấy, sống theo cảm xúc của người khác, là điều khiến mình rất dễ bị kiệt sức. Chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Miễn là bạn không làm hại người khác, bạn sẽ hạnh phúc biết bao! Những người khác thích nói những gì họ nói. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi những ngọn núi còn có núi cao hơn, những con thú còn có những con lớn hơn, hay những khu rừng còn có những khu rừng rộng lớn hơn…

Hãy sống là chính mình, gạt qua những cảm xúc của người khác. Sống là chính mình, sống một cách ý nghĩa để cảm thấy cuộc đời có giá trị. Nếu một người có thể tập trung vào cuộc sống của mình, kiên định với mục tiêu của mình, không bị ảnh hưởng bởi những lời dèm pha, may mắn sẽ đuổi theo họ.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nếu là con chim hay chiếc lá, con chim phải hót chiếc lá phải xanh: 4 khả năng để có một cuộc đời đáng sống

Nguồn Tham khảo Aboluowang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới