Hủy
Phong Cách Sống

Cuốn hồi ký mới của cựu Tổng thống Barack Obama đang phá kỷ lục bán hàng

Phùng Mỹ Thứ Năm | 19/11/2020 15:53

Cuốn sách mới “A Promised Land” của cựu Tổng thống Barack Obama đã bán được gần 890.000 bản trong 24 giờ đầu tiên. Ảnh: Mark ZUMA Wire.

Cuốn sách “A Promised Land” của ông Obama đang trên đà trở thành cuốn hồi ký tổng thống bán chạy nhất.
 

Theo The Guardian, cuốn sách mới “A Promised Land” (tạm dịch: Miền đất hứa) của cựu Tổng thống Barack Obama đã bán được gần 890.000 bản ở Mỹ và Canada trong 24 giờ đầu tiên. Điều này đưa cuốn sách trở thành cuốn hồi ký tổng thống bán chạy nhất trong lịch sử hiện đại.

Doanh số bán hàng ngày đầu tiên, lập kỷ lục cho nhà xuất bản Penguin Random House, bao gồm đơn đặt hàng trước, sách điện tử và sách nói.

Người chịu trách nhiệm xuất bản David Drake của nhà xuất bản Penguin Random House cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với doanh số bán hàng ngày đầu tiên. Chúng phản ánh sự phấn khích rộng rãi mà độc giả dành cho cuốn sách được viết rất hay và đặc biệt của Tổng thống Obama”.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, cuốn sách bán được gần 890.000 bản ở Mỹ và Canada, đánh bại doanh số của cuốn sách “Becoming” của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: AP.
Trong ngày đầu tiên ra mắt, cuốn sách bán được gần 890.000 bản ở Mỹ và Canada, đánh bại doanh số của cuốn sách “Becoming” của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: AP.

Cuốn sách duy nhất của một cựu cư dân Nhà Trắng đạt gần con số bán hàng đó là cuốn hồi ký “Becoming” của riêng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, bán được 725.000 bản ở Bắc Mỹ trong ngày đầu tiên và đứng đầu 10 triệu bản trên toàn thế giới kể từ khi phát hành vào năm 2018.

Tính đến giữa trưa ngày 18.11, “A Promised Land” giữ vị trí số 1 trên Amazon.com và Barnes & Noble.com. Giám đốc điều hành James Daunt của Barnes & Noble cho biết: họ dễ dàng bán được hơn 50.000 bản trong ngày đầu tiên và hy vọng sẽ đạt nửa triệu bản trong vòng 10 ngày.

Để so sánh, “My life” của cựu Tổng thống Bill Clinton đã bán khoảng 400.000 bản ở Bắc Mỹ trong ngày đầu tiên và cuốn “Decision Points” của George W Bush bán khoảng 220.000 bản. Cả hai cuốn sách kể từ đó bán được khoảng 3,5 triệu - 4 triệu bản.

Cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử vẫn là cuốn tiểu thuyết Harry Potter thứ 7 và cuối cùng của JK Rowling, Harry Potter và Bảo bối Tử thần, ra mắt năm 2007 và bán được hơn 8 triệu bản trong vòng 24 giờ.

Cuốn hồi ký dài 768 trang của cựu Tổng thống Obama được phát hành chỉ 2 tuần sau ngày bầu cử và đã gây chú ý khi kể về thời gian của cựu tổng thống ở Nhà Trắng. Cuốn hồi ký kể về những thời điểm quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama. Trong đó, cựu tổng thống 59 tuổi phản ánh về di sản của mình và khoảng cách giữa tham vọng tổng thống của ông, cũng như thực tế chính trị của một Hạ viện và Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Đánh giá về cuốn sách, nhà văn – nhà báo Julian Borger nhận xét: “Để đọc cuốn tự truyện của ông Barack Obama trong những ngày cuối cùng của Tổng thống Donald Trump là nhìn chằm chằm vào vực thẳm giữa 2 đầu trái ngược của nhân loại. Một lần nữa tự hỏi tại sao cùng một quốc gia lại chọn 2 người đàn ông khác biệt như vậy”.

Bản thân ông Obama cũng thừa nhận rằng ông không có ý định cho cuốn sách, cuốn đầu tiên trong số 2 tập đã được lên kế hoạch, đến quá gần cuộc bầu cử tổng thống hoặc mất gần 4 năm sau khi ông rời Nhà Trắng.

Trong phần giới thiệu vào tháng 8.2020, ông Obama viết rằng “cuốn sách tiếp tục phát triển về độ dài và phạm vi”. Ông ấy cũng làm việc trong những điều kiện mà anh ấy “không lường trước được hoàn toàn”, từ đại dịch đến cách mà “nền dân chủ của nước Mỹ dường như đang đứng trên bờ vực khủng hoảng”.

Trước đó, cựu Tổng thống Obama đã viết 2 tác phẩm bán chạy hàng triệu USD, “Dreams from My Father” và “The Audacity of Hope”.

Có thể bạn quan tâm:

► Lý do Tạp chí TIME thay thế logo trên trang bìa sau gần 100 năm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới