Hủy
Phong Cách Sống

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân đến Việt Nam

Thái Bình Thứ Hai | 09/12/2019 16:30

Nguồn ảnh: SCMP

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân, bà Michelle Obama đã chọn một khách sạn 5 sao tại trung tâm TP.HCM để nghỉ ngơi trong vòng 2 ngày.
 

Ngày 9/12, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ có lịch trình bận rộn ở Việt Nam. Bà Michelle Obama tới Long An trong chương trình thúc đẩy giáo dục cho các trẻ em gái.

Bà là đại diện quỹ Obama Foundation và sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo địa phương về vấn đề giáo dục dành cho bé gái vị thành niên. 

Trao đổi với truyền thông, đại diện văn phòng của vợ chồng Barack và Michelle Obama cho biết bà Obama rất háo hức với chuyến đi đến Việt Nam lần này và có sự chuẩn bị từ hơn một năm trước. 

Bà muốn chứng kiến những đóng góp tạo nên sự thay đổi mà quỹ đang làm cũng như cùng các nữ nghệ sĩ truyền cảm hứng cho các em gái.

Trước chuyến thăm đến châu Á, văn phòng của vợ chồng cựu tổng thống cũng cho biết, bà Obama sẽ quyên góp hơn 500.000 USD tiền thu được từ việc bán tác phẩm Becoming trong suốt 2018-2019 thông qua Girls Opportunity Alliance để làm ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ em gái vị thành niên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sau chuyến thăm Việt Nam, vợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ có mặt ở Malaysia. Tại sự kiện dành cho các Nhà lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur, bà sẽ chia sẻ những trải nghiệm từ chuyến ghé thăm Việt Nam, cũng như tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên toàn cầu.

Sau khi rời chức Tổng thống Mỹ, đây là lần đầu tiên ông Obama đến Việt Nam. Trước đó, ông từng đến Việt Nam 3 ngày vào năm 2016 để gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp với khoảng 800 thanh niên Việt Nam.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới