Hủy
Phong Cách Sống

Đúng là giàu vì bạn

Thứ Tư | 04/05/2016 13:54

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng muốn giàu có, hãy chọn bạn mà chơi.
 

Sau 5 năm nghiên cứu thói quen hàng ngày của người giàu, Thomas C. Corley, tác giả cuốn "Thay thói quen, đổi cuộc đời" (Change Your Habits, Change Your Life) nhận thấy rằng người giàu sẽ có gắng không giao lưu và kết bạn với mẫu người này: những kẻ luôn có suy nghĩ bi quan, tiêu cực.

Trong cuốn "Thay thói quen, đổi cuộc đời", tác giả Corley viết "Các triệu phú tự thân đặc biệt kỹ tính trong việc kết giao với ai đó. Bạn chỉ thành công như những người bạn thường giao thiệp. Người giàu luôn luôn muốn kết giao với những cá nhân sống có mục đích, lạc quan, nhiệt huyết và có một viễn cảnh tinh thần tích cực".

86% số người giàu trong nghiên cứu của Corley có thói quen kết giao với những người luôn mong muốn thành công và họ cũng hạn chế giao tiếp với những người có suy nghĩ tiêu cực, thiếu chí tiến thủ và không hoài bão.

Tầm quan trọng của việc thay thế bạn bè và người quen có thái độ tiêu cực bằng những người có thái độ tích cực bắt nguồn từ việc cho rằng chúng ta thường học theo những người mà chúng kết giao.

"Thành công trong dài hạn chỉ có thể đạt được khi bạn có viễn cảnh tinh thần tích cực", ông Corley cho hay.

Thomas Corley không phải là người duy nhất cho rằng người bi quan và suy nghĩ tiêu cực sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thành công - hoặc rằng mối quan hệ này có thể ảnh hưởng xấu đến thành công tài chính của bạn.

Gần một thế kỷ trước, nhà báo Napoleon Hill đã đưa ra kết luận tương tự sau khi nghiên cứu hơn 500 triệu phú tự thân.

Trong cuốn sách bán chạy nhất xuất bản năm 1937 "Suy nghĩ và Làm giàu" (Think and Grow Rich), Napoleon Hill đã viết "Con người ta thường học theo thói quen và cách tư duy của những người mà họ kết giao và sẽ không có hy vọng thành công nào đối với một người gây khó chịu cho người khác với những suy nghĩ tiêu cực".

Suy nghĩ tiêu cực sẽ cản trở con đường đến thành công của bạn. Hãy cố gắng tránh kết giao với những người có suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu giao thiệp với những người lạc quan và tích cực.

Nhật Trường

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới