Hủy
Phong Cách Sống

Emma Watson bị đe dọa sau phát biểu về nữ quyền: Khi lòng tốt bị chà đạp

Thứ Tư | 24/09/2014 20:59

Trong bài phát biểu đầy cảm xúc tại Liên hiệp quốc mới đây, Emma Watson kêu gọi sự đồng lòng giữa nam và nữ trong đấu tranh bình đẳng giới. Đáp lại, các tay tin tặc tuyên bố sẽ tung ảnh nóng của cô lên mạng trong mấy ngày tới.
 

Uy tín của Emma Watson, 24 tuổi, vừa lên rấtcao sau bài phát biểu đĩnh đạc, hợp tình hợp lý của cô tại cuộc họp về chiến dịch HeForShe (Đàn ôngvì phụ nữ) của Liên hiệp quốc, tổ chức ở New York (Mỹ) vào cuối tuần qua. Nữ diễn viên Harry Potter là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc về vấn đềphụ nữ.

Đe dọa côngkhai và trắng trợn

Sau những phản hồi tích cực về bài phát biểunày, hôm 22/9, tin tặc nặc danh đã lên mạng xã hội 4chan đăng thông điệp mang tên: "Emma, cô làngười tiếp theo". Trong thông điệp có bức ảnh Emma đang khóc, ghép với một bàn tay gạt nước mắt vàdòng chữ: "Đừng quên, điều hay ho nhất còn chưa tới". Kèm đó là đồng hồ đếm ngược hơn 4 ngày chođến thời điểm được cho là ảnh nóng của nữ diễn viên sẽ bị tung ra.

Ngay lập tức, thông tin được vô số trang báođăng tải. Hầu hết đều đánh giá nội dung thông điệp rất rõ ràng, đó là tin tặc đã nắm trong tay ảnhnóng của Emma Watson. Cô cũng giống như hầu hết các ngôi sao nữ là nạn nhân của vụ lộ ảnh nóng quymô lớn nhất Hollywood thời gian qua, liên quan đến hơn 100 người.

Các tờ báo cũng đoán rằng đây là hành độngtrả đũa cho việc nữ diễn viên tuyên bố mình là một nhà nữ quyền, gửi thông điệp kêu gọi đàn ông đấutranh cho nữ quyền. "Bất bình đẳng giới cũng gây thiệt hại và tổn thương cho chính nam giới, đẩynam giới đến tình trạng phải chịu quá nhiều áp lực và gây ra không ít vụ tự tử của nam giới tại Anhthời gian qua" - Watson nói.

Truyền thông đánh giá thông điệp của Watsontrong chiến dịch HeForShe là rất nhân văn và đầy học thức, hướng đến lợi ích của cả nam và nữ trongvấn đề bình đẳng giới. Nhưng vẫn có những lời bình luận đầy hằn học hướng đến nữ diễn viên, một sốtrong đó đến từ mạng xã hội 4chan. Những kẻ căm ghét Watson nói rằng cô là "gái điếm chứ chẳng phảinhà nữ quyền". Họ đe dọa rằng Watson đã có "phát biểu ngu ngốc ở Liên hiệp quốc" nên giờ cô sẽ"lãnh đủ".

Hiện người ta chưa thể khẳng định thông tintrên 4chan là lời đe dọa thực sự hay chỉ là trò chơi khăm bẩn thỉu. Quan trọng hơn, cảnh sát khôngthể xác định danh tính người đe dọa, vì 4chan cho phép người dùng ẩn danh.

Emma Watson và đại diện truyền thông của côvẫn im lặng trước sự việc. Liên hiệp quốc hay chiến dịch HeForShe cũng chưa có phản hồi. Nhưng dưluận và người hâm mộ đang rất bất bình vì thái độ ngang ngược của tin tặc.

Diễn viêntrẻ có học thức bậc nhất Hollywood

Trước khi Watson bị đe dọa, truyền thông đưatin hàng loạt bức ảnh nóng của các ngôi sao nữ khác như Rihanna, Kim Kardashian… đã bị lộ. Nhưngthông tin về vụ việc dường như đã bão hòa. Công chúng đã nhận ra rằng quá nhiều ảnh nóng gây chánchường chứ không phải là háo hức.

Ở trường hợp Watson, lời đe dọa nặc danh kiakhông đáng được coi là nghiêm trọng, kể cả khi nó là thật. Theo trang web Mỹ Guardian Liberty Voice, nữ diễn viên Anh đã xây dựng danh tiếngcủa mình trong suốt hơn 10 năm qua và kể cả khi cô thực sự có ảnh nóng, điều đó không làm tổn hạiđến danh tiếng đó.

Từ khi nhận vai nữ chính Hermione Grangertrong loạt phim thành công Harry Potter năm 2001, Watsonđã tiến bộ rất nhiều trong diễn xuất, trở thành một diễn viên triển vọng nhất nhì Hollywood. Cô tốtnghiệp Đại học Brown (Mỹ) chuyên ngành Văn học Anh vào tháng 5 năm nay.

6 tháng trước, Watson nhận vai trò đại sứthiện chí Liên hiệp quốc về vấn đề phụ nữ. Đúng với vai trò của mình, cô có bài phát biểu đầy thiệnchí tại hội nghị của chiến dịch HeforShe nêu trên. Điểm mấu chốt trong bài phát biểu là, Watson chorằng nữ quyền không đồng nghĩa với chống lại nam giới.

Cô bày tỏ sự cảm thông với cả hai giới khichỉ ra rằng: "Trong thế giới của chúng ta, phụ nữ mạnh mẽ bị cười nhạo còn đàn ông bị ép không đượcthể hiện cảm xúc nếu không muốn bị coi là yếu đuối" và "bình đẳng giới không đơn giản là bình đẳngvề công việc và thu nhập, mà là cho con người khả năng trở thành người mà họ muốn".

Watson hiểu rằng, bình đẳng dành cho tất cảmọi người chứ không chỉ riêng phụ nữ. Nhưng rồi chính cô lại bị đối xử bất công khi bị đem ra làmmục tiêu của một vụ "khủng bố cá nhân", trả đũa cho thông điệp đầy ý nghĩa của cô.

Nguồn Thể thao & Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới