Hủy
Phong Cách Sống

Gian nan tìm kiếm linh hồn thanh xuân của “Em và Trịnh”

Ngọc Diễm Thứ Ba | 10/11/2020 17:49

Diễn viên Avin Lu

Và vì sao phải mất đến hai tháng trời thử thách nữa anh mới thực sự thuyết phục được đạo diễn trao vai “chàng Trịnh”cho mình?
 

Một chàng trai 25 tuổi khi cast vai Trịnh Công Sơn hồi trẻ đã khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi nước mắt. Người đó là ai? 

Để được nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh được đầu tư kinh phí "khủng" đã cực khó, nhưng áp lực càng lớn gấp trăm lần khi vai này lại chính là Trịnh Công Sơn, một vĩ nhân được quá nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ. Kể từ trước khi công bố dự án “Em và Trịnh” tháng 3 năm 2019, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cùng ê-kíp sản xuất đã dành hai năm trời thu thập, nghiên cứu nguồn tư liệu khổng lồ do gia đình, bạn bè cố nghệ sĩ cung cấp. Đạo diễn đến những nơi ông từng đặt chân đến, gặp gỡ phỏng vấn những người thân thiết nhất của ông để có một hình dung sống động, tỉ mỉ nhất về Trịnh Công Sơn. Ai là người có thể vượt qua cửa ải của tất cả những ký ức đó, thuyết phục được không chỉ đạo diễn mà còn cả gia đình của cố nhạc sĩ tin rằng đây chính là hình ảnh của “chàng Trịnh” mà họ vô cùng yêu thương?

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể: “Chúng tôi bắt đầu việc tìm kiếm từ cuối năm 2019, tìm kiếm trên cả nước, đi ra Huế tìm cả những diễn viên chưa bao giờ đóng phim, qua rất nhiều vòng tuyển chọn. Đã có lúc tôi khá bế tắc và nghĩ rằng mình sẽ không thể tìm được một diễn viên như mong muốn”.

Poster film Em và Trịnh
Poster film Em và Trịnh

Giữa lúc đó, Avin Lu rụt rè bước vào phòng casting. Không phải lần đầu đi casting dự án điện ảnh, nhưng nam diễn viên 9x vẫn lúng túng không biết sẽ gây ấn tượng gì khi cast vai một nhạc sĩ gốc Huế thâm trầm cách đây nửa thế kỷ. Và thế là Avin Lu đứng đó, trước mặt đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, cả tay chân lẫn giọng nói đều run rẩy, hồi hộp. Sau này anh chàng mới kể là ở phòng chờ đã chạm mặt các ngôi sao sáng chói cũng đến tranh tài nên bị khớp. Chỉ đến khi Avin Lu cầm đàn guitar lên và hát, gương mặt đột nhiên bừng sáng, cái thần thái nghệ sĩ mê đắm ấy rất ít diễn viên dù chuyên nghiệp diễn được. 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhớ lại: “Thật sự, tôi chưa từng biết Avin Lu trước khi bạn bước vào phòng casting. Đó là một may mắn cho Avin Lu, vì khi tôi thử Google tên của Avin Lu, tôi thấy một cậu thanh niên… rất Hàn Quốc, và chắc chắn tôi sẽ không chọn Avin Lu nếu chỉ dựa vào những hình ảnh đó. Thế nhưng, khi thử vai, Avin Lu là một người khác – có sự nhút nhát hồn nhiên, có chút lãng mạn nghệ sĩ, có cả một kiểu gì đó gợi nhớ đến nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh – người từng đóng vai Trịnh Công Sơn trong phim “Em còn nhớ hay em đã quên”.

Vốn xuất thân là một diễn viên lấn sân làm ca sĩ, ở Avin Lu hội tụ gần như đầy đủ các tố chất mà đạo diễn đặt ra như: biết hát, biết đàn, biết diễn xuất… Tuy nhiên, vị đạo diễn khó tính vẫn đặt cho anh chàng vô số thử thách. Để hiểu được thế giới nội tâm của Trịnh Công Sơn, nam ca sĩ chuyển lên Đà Lạt sống một mình hai tháng trời. Ở đó, chàng trai 9x sống chậm lại, trải nghiệm cảm giác cô đơn, chuyên tâm nghiên cứu vai diễn, tập đàn, tập hát, viết nhạc, tập nói giọng Huế, tập viết thư và ký cho bằng được chữ ký của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trở lại với định trang và ngoại hình giống “chàng Trịnh” trẻ tuổi, Avin Lu bước vào vòng thử thách cuối cùng. So với lần đầu tiên rụt rè vào phòng casting, Avin Lu như “lột xác” thành một người khác. Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, người em gái thân thiết của Trịnh Công Sơn khi xem clip diễn xuất của Avin Lu đã rơi nước mắt. Những giọt nước mắt này hơn cả lời thuyết phục để nam ca sĩ 9x nhận được cơ hội hóa thân thành “chàng Trịnh” tài hoa, linh hồn thanh xuân của bộ phim.

Phim “Em và Trịnh” dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 12 năm 2021.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới