Hủy
Phong Cách Sống

Hộ chiếu Singapore quyền lực nhất thế giới

Mạnh Đức Thứ Tư | 25/10/2017 11:01

Internet

Các công dân Singapore có thể nhập cảnh vào số quốc gia nhiều quốc gia nhất mà không cần visa (thị thực) hoặc được cấp visa khi đến nơi.
 

Báo Mỹ: Người Việt có nhiều điều đáng để ngưỡng mộ

Vì sao người Trung Quốc vẫn tăng mua tài sản ở Úc?

Theo một bảng xếp hạng mới, đảo quốc Sư tử Singapore giờ đây tự hào là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên một quốc gia châu Á đứng đầu danh sách.

Các công dân của trung tâm tài chính Đông Nam Á có thể nhập cảnh vào nhiều quốc gia nhất mà không cần visa (thị thục) hoặc là được cấp visa khi đến nơi. Điều này khiến cho tấm hộ chiếu của Singapore trở nên quyền lực nhất nhất, một chỉ số của công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital cho biết hôm thứ Tư (24.10).

Ho chieu Singapore quyen luc nhat the gioi
Bảng xếp hạng của Arton Capital. Ảnh:  CNBC

Người Singapore không cần thị thực để nhập cảnh nhiều quốc gia, điều mà ngay cả tấm hộ chiếu Mỹ cũng không có được. Các nước này bao gồm Trung Quốc, Cuba, và Brazil. Tấm hộ chiếu Mỹ đứng vị trí thứ 6 trong nghiên cứu của Arton Capital cùng với Malaysia, Ireland và Canada.

"Trong khi Singapore lặng lẽ tăng thứ hạng của mình, xếp hạng của tấm hộ chiếu Mỹ đã giảm xuống kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức", Arton Capital cho biết. Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã xóa bỏ tình trạng miễn thị thực đối với những người có hộ chiếu Mỹ vì lí do ngoại giao.

Đức xếp thứ hai, tiếp theo là Thụy Điển và Hàn Quốc ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, Nhật Bản và Vương quốc Anh là các quốc gia giữ vị trí thứ tư.

Đầu năm nay, chỉ số Arton Capital cho thấy tấm hộ chiếu Singapore và Đức cũng giữ vị trí đầu bảng, nhưng giờ Singapore là nước độc tôn ở vị trí số một sau khi Paraguay bỏ chế độ miễn visa, Arton Capital cho biết.

Philippe May, giám đốc điều hành của văn phòng Arton Capital tại Singapore, nói: "Đây là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao hoà bình và chính sách đối ngoại hiệu quả của Singapore".

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới