Hủy
Phong Cách Sống

Mark Zuckerberg sẽ nghỉ làm 2 tháng khi vợ sinh con

Thứ Bảy | 21/11/2015 20:48

CEO kiêm nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg sẽ nghỉ 2 tháng khi vợ ông, Priscilla Chan, sinh con gái trong vài tháng tới.
 

"Các nghiên cứu cho thấy rằng khi cha mẹ dành thời gian cho con cái mới sinh của mình, kết quả mang lại sẽ tốt hơn cho cả đứa trẻ và gia đình”, Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook của mình.

Facebook cho phép nhân viên tại Mỹ của hãng được nghỉ 4 tháng và hưởng nguyên lương suốt cả năm. Tuy Zuckerberg cho biết ông sẽ dành 2 tháng cho con gái song vẫn chưa rõ liệu ông có nghỉ thêm sau đó hay không.

Lần đầu tiên cặp đôi thông báo về việc Chan mang thai là hồi tháng 7 khi Zuckerberg tiết lộ rằng họ đang cố gắng để có con trong vài năm khi Chan không may mắn khi bị xảy thai 3 lần.

"Mỗi ngày trôi qua đều mang lại cảm nhận thực sự hơn và chúng tôi đang háo hức để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc sống của mình”, Zuckerberg viết.

Hồi đầu năm nay, hãng Netflix cũng thông báo chương trình phúc lợi nghỉ thai sản được hưởng lương không giới hạn và cho phép các ông bố nghỉ khi vợ sinh con, tạo ra một loạt thay đổi chính sách tại các công ty công nghệ lớn như Microsoft, Amazon và Adobe.

Facebook cho phép 4 tháng trước cả khi việc mở rộng phúc lợi thai sản trở thành xu hướng.

Trưởng bộ phận quảng cáo Facebook, Andrew Bosworth, hồi đầu năm nay cho biết, công ty khuyến khích các ông bố, bà mẹ ở mọi cấp bậc trong công ty nghỉ toàn bộ thời gian được phép.  

"Bạn biết đấy, chúng ta tôn trọng nhưng người vun đắp cho gia đình của họ. Đây là điều quan trọng nhất đối với xã hội", ông Bosworth nói.

May mắn cho Zuckerberg, ông luôn có đội ngũ hỗ trợ sắc bén tại Facebook giúp sức khi nghỉ tại nhà.

Nhật Trường

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới