Hủy
Phong Cách Sống

Mỹ điều tra hàng ngàn vụ cháy liên quan đến xe Hyundai và Kia

Thùy Dung Thứ Tư | 03/04/2019 21:55

Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra được thực hiện theo yêu cầu do Trung tâm An toàn Xe hơi Mỹ đệ trình vào tháng 6 năm ngoái.
 

Ngày 1.4, cơ quan quản lý an toàn xe hơi hàng đầu của Mỹ cho biết sẽ mở một cuộc điều tra 3 triệu xe Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp sau khi xem xét các báo cáo về hơn 3.000 vụ cháy làm hơn 100 người bị thương.

Cơ quan quản trị an toàn lưu thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết cuộc điều tra nhằm đáp lại kiến ​​nghị thực hiện cuộc điều tra được đệ trình vào tháng 6.2018 bởi Trung tâm an toàn xe hơi Mỹ.

Cuộc điều tra tiến hành trên các mẫu xe Kia Optima và Sorento 2011-2014 và Kia Soul 2010-2015, Hyundai Sonata và Santa Fe 2011-2014.

Cuộc điều tra này gợi nhắc về vấn đề an toàn của bộ đôi nhà sản xe Hàn Quốc, từng bị cơ quan quản lý và công tố viên Mỹ điều tra, thu hồi động cơ liên quan.

Cả Huyndai và Kia từng thu hồi hơn 2,3 triệu xe kể từ năm 2015 để giải quyết các rủi ro cháy khác nhau. Kia cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với NHTSA và công khai chia sẻ thông tin dữ liệu về tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn xe.

NHTSA cho biết quyết định bắt đầu cuộc điều tra dựa trên các phân tích thông tin nhận được từ nhiều nhà sản xuất, khiếu nại của người tiêu dùng và các nguồn khác. Cuộc điều tra lần này không giới hạn các thành phần động cơ và có thể bao gồm các hệ thống hoặc linh kiện xe

Jason Levine, Giám đốc điều hành của Trung tâm an toàn xe hơi cho biết chính quyền liên bang phải trả lời tại sao hàng ngàn xe Kia và Hyundai góp mặt trong các vụ cháy không bắt nguồn tai nạn.

Ông nói thêm ông hy vọng cuộc điều tra sẽ nhanh chóng dẫn đến một đợt thu hồi mới. “Bằng chứng hiện đã rõ, Hyundai và Kia nên hành động để thu hồi các xe này sớm hơn”.

Vào tháng trước, William Tong, Tổng chưởng lý bang Connecticut cho biết một nhóm các tiểu bang Mỹ đang điều tra Hyundai và Kia về hành vi lừa đảo tiềm ẩn và không minh bạch liên quan đến các báo cáo về hàng trăm vụ cháy xe.

Vào tháng 11, Reuters báo cáo các công tố viên liên bang đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với Hyundai và Kia để xác định xem liệu việc thu hồi xe có liên quan đến lỗi động cơ đã được tiến hành nghiêm túc hay không.

Các công tố viên Hàn Quốc cũng đang tiến hành các cuộc điều tra về các nhà sản xuất ô tô trong các vụ thu hồi, đột nhập các văn phòng của họ và triệu tập các giám đốc điều hành để thẩm vấn.

Vào tháng 1, các nhà sản xuất ô tô đã đồng ý cung cấp bản nâng cấp phần mềm cho 3,7 triệu xe không bị thu hồi.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới