Hủy
Phong Cách Sống

Ngày Toilet Thế giới và những người nổi tiếng trên nắp bồn cầu

Thứ Tư | 20/11/2013 13:33

Họa sĩ Robbie Kass đã vẽ chân dung của nhiều người nổi tiếng trên nắp bồn cầu để gây sự chú ý hơn với ngày Ngày Toilet Thế giới.
 

Ngày 19/11 hàng năm đã được Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày Toilet Thế giới nhằm giúp mọi người trên thế giới nhớ đến tầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh tốt hơn, nơi mà nhiều người vào nhưng chẳng khi nào đề cao vai trò của nó. Thậm chí, họa sĩ Robbie Kass đã vẽ chân dung của nhiều người nổi tiếng trên nắp bồn cầu để gây sự chú ý hơn với ngày này.

Mỗi năm, hơn 800.000trẻdưới 5 tuổi thiệt mạng vì bệnh tiêu chảy mà nguyên nhân chủyếu là do nhà vệ sinh bẩn. Ngoài ra, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, khoảng 2,5 tỉ người trên thếgiới không được sử dụng toilet hợp vệ sinh và hơn 1 tỉ người vẫn đi vệ sinh kiểu"cầu tõm".
Danh hài nổi tiếng Mr. Bean khá ngộ nghĩnh trên nắp bồncầu
Tên viết tắt của Tổ chức Toilet Thế giới lại trùng hợp với tên Tổ chức Thương mại Thế giới -WTO. Tổ chức Toilet Thế giới từng đề nghị quốc tế xếp hạng các nhà vệ sinh công cộng theotiêu chuẩn giống như khách sạn, hiện Singapore đã có những nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn 5sao.
Diễn viên kỳ cựu Tony Danza
Mặc dù nhà vệ sinh rất hữu dụng song đây cũng là nơi dễ xảy ra tai nạn, trung bình mỗi năm,hơn 40.000 người Mỹ gặp phải tai nạn khi đi toilet.Thậm chí, trong lịch sử, vua George II củaAnh đã băng hà vì rơi xuống bệ xí một nhà vệ sinh vào ngày 25/10/1760.
Nhân vật hư cấu nổi tiếng xuất hiện nhiều nhất trên các trangbìa tạp chí, Alfred E. Neuman
Bạn luôn cảm tưởng bồn cầu toilet rất bẩn nhưng thực tế, số lượng vi trùng ở bệ xí chỉ bằng1/400 lần so với số lượng vi trùng trên bàn làm việc của chúng ta.
Bậc thầy Yoda trong "Chiến tranh và các vì sao"
Tổng Thư kýLHQ Ban Ki-Moon khẳng định trong Ngày Toilet Thế giới: "Đảm bảo vệ sinh làyếu tố cốt lõi của sức khỏe con người và môi trường. Khi trường học có các nhà vệ sinh phù hợp,thêm 11% số bé gái sẽ tới trường. Và khi phụ nữ được sử dụng những nhà vệ sinh riêng sẽ giảm nguycơ bị tấn công tình dục". Ông hứa hẹn tới năm 2025, sẽ xóa sổ nhà vệ sinh "lộ thiên" và giảm mộtnửa số người không được tiếp cận với nhà vệ sinh phù hợp. Ông nói:
Chàng diễn viên nổi tiếng Ron Burgundy trong bộ phimAnchorman: The Legend Continues
khá "bảnh trai" trên nền hình trắng nắp bồn cầu
Trung bình một người bình thường vào nhà vệ sinh 2.500 lần/năm, khoảng 6 - 8 lần một ngày. Nhưvậy, trong một đời người, bạn dành 3 - 5 năm chỉ để đi vệ sinh mà thôi.
Khuôn mặt đầy "tâm trạng" của danh hài quá cốRodneyDangerfield khi được in trên nắp bồn cầu.
Phó đại diện thường trực của Singapore tại LHQ Mark Neo khẳng định ông không quan tâm dư luậncười cợt đề xuất Ngày Toilet, bởi đây là hành động cần thiết giúp mọi người trên thế giới nhớ đếntầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh tốt hơn, chứ không phải là chuyện để cười cợt.
Jaleel White, 35 tuổi, nam diễn viên nổi tiếng với vai SteveUrkel trong Family Matters
Ngày Toilet rất mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, Hà Nội có thể trở thành thủ đô chăm sóc "đầura" chu đáo khi đang đầu tư 15 tỷ đồng (hơn 700.000USD) cho 14 nhà vệ sinh. Đây là mức giá gâytranh cãi đối với một quốc gia có ngân sách hạn hẹp tuy nhiên đây được coi là chiến lược đánh bónghình ảnh thủ đô bằng các nhà vệ sinh kiên cố, hiện đại. Một tinh thần rất phù hợp với ngày cả thếgiới cùng hướng về Toilet.
Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới