Hủy
Phong Cách Sống

Cuối tuần nghe Ca trù ở Hà Nội

Thứ Năm | 08/05/2014 13:08

Hiện nay Ca Trù Thăng Long tổ chức các buổi biểu diễn hàng tuần vào các tối thứ Ba, Năm và Bảy.
 

Tam tấu Ca trù Thăng Long.
Tam tấu Ca trù Thăng Long.

Tại một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ ở Hà Nội, tam tấu Ca trù Thăng Long thường biểu diễn vào các tối thứ Ba, Năm, Bảy hàng tuần. Tam tấu Ca trù Thăng Long gồm Đào nương 83 tuổi Nguyễn Thị Chúc, Danh cầm đàn đáy 88 tuổi Nguyễn Phú Đẹ, và học trò của 2 nghệ nhân, Đào nương Phạm Thị Huệ.

“Buổi biểu diễn Ca trù là cách để bảo tồn một cách sống động thể loại âm nhạc dân gian độc đáo truyền thống này, cũng là một phần di sản văn hóa của chúng ta”, Nhà nghiên cứu âm nhạc dân tộc nổi tiếng Trần Văn Khê khẳng định.

Có nhiều lý do khác nhau thúc đẩy Đào nương Huệ, 40 tuổi, thành lập Tam tấu ca trù. Chị chia sẻ “Tam tấu không chỉ cho chúng tôi cơ hội để luyện tập và chia sẻ kinh nghiệm, mà còn đưa thể loại Ca trù đến gần hơn với khán giả. Ca trù hiện nay có nguy cơ mai một dẫn đến thất truyền với một thế hệ nghệ nhân cao tuổi, những người sở hữu kho tàng Ca trù dân gian. Tôi hy vọng thế hệ trẻ sẽ tìm thấy vẻ đẹp của thể loại âm nhạc dân gian này thông qua những màn trình diễn của chúng tôi”.

Xem video hát Ca trù:



Hiện nay người đọc có thể mua vé xem Ca Trù Thăng Long ngay tại nơi biểu diễn ở địa chỉ 87 Mã Mây, Hà Nội. Hoặc bạn có thể mua vé trực tuyến tại đây.

Ca trù Thăng Long
8h - 9h tối, thứ Ba, Năm, Bảy hàng tuầnĐịa chỉ: 87 Mã Mây, Hà NộiGiá vé: 210.000 VND*Chi tiết trên Hanoigrapevine.

Nguồn Hanoigrapevine/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới