Hủy
Phong Cách Sống

Người giàu có sống khác gì so với người bình thường?

Thứ Tư | 01/06/2016 13:34

Rõ ràng, người giàu tách biệt về mặt xã hội nhiều hơn so với người bình thường. Tại sao lại thế, và điều đó có quan trọng gì không?
 

Chắc chắn, người giàu hoặc siêu giàu không bay hạng ghế phổ thông như những người bình thường. Họ ăn vận quần áo đẹp hơn. Có thể họ cũng ăn tối tại các nhà hàng khác biệt. Những điều đó rất đáng kể nhưng chỉ là sự khác biệt bề ngoài mà thôi. Rõ ràng, có một khoảng cách cơ bản hơn giữa người giàu và những người bình thường. Theo kết quả một nghiên cứu mới đây, người giàu tách biệt về mặt xã hội nhiều hơn.

Kết luận này được đưa ra sau khi nghiên cứu rất nhiều dữ liệu được thu thập bởi Khảo sát Xã hội và Khảo sát Sử dụng Thời gian của người Mỹ. Nghiên cứu cũng cho thấy bình quân mỗi năm người giàu Mỹ có ít hơn người bình thường 6,4 tối hòa mình vào xã hội.

Ai mà quan tâm đến điều đó, bạn có thể hỏi như vậy? Có lẽ người giàu bận rộn và phải làm việc khuya hơn hoặc đang thưởng thức sâm-panh với đối tác. Nhưng theo nhóm nghiên cứu, những phát hiện thực sự cho thấy một số điều thú vị về bản thân người giàu và người thông thường nói chung.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng người giàu không phải là thành phần kém giao tiếp xã hội dù rằng bình quân mỗi ngày thời gian họ giao tiếp với những người khác ít hơn 10 phút. Họ dành nhiều thời gian hơn với bạn bè - những người phần lớn giàu có như họ và ít thời gian hơn cho gia đình và những người hàng xóm.

Nguyên nhân một phần là do người giàu không muốn nhờ sự giúp đỡ từ gia đình và hàng xóm. Cần một người giữ trẻ? Không cần phải gọi điện cho mẹ nếu bạn có một vú em. Đi vắng? Đừng gọi điện cho hàng xóm, chỉ cần đặt chuông báo động.

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy xu hướng của người giàu trong việc tránh tiếp xúc với những người khác trong cộng đồng. Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy, người giàu có hơn ít hứng thú hơn về tương tác xã hội và ít lòng trắc ẩn hơn so với những người có thu nhập thấp hơn.

Nói tóm lại, trở nên giàu có dường như khiến bạn có xu hướng tách biệt với xã hội nhiều hơn - và khi điều này này tăng lên, bạn có xu hướng giao thiệp nhiều hơn với những người giàu có khác.

Nhật Trường

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới