Hủy
Phong Cách Sống

'Một mình ở châu Âu': Tọa đàm với nhà văn Phan Việt và giáo sư Ngô Bảo Châu

Thứ Ba | 02/07/2013 12:51

Ngày 9/7 tới Trung tâm Văn hóa Pháp tổ chức tọa đàm về tác phẩm 'Một mình ở châu Âu' của nhà văn Phan Việt.
 


Bìa sách 'Một mình ở châu Âu'.
Bìa sách 'Một mình ở châu Âu'.

Mới đầu năm nay, nữ văn sĩ được yêu thích của độc giả Việt Nam, Phan Việt ra mắt cuốn sách 'Một mình ở châu Âu'. Vào 6h tối ngày 9/7 tới, tọa đàm về tác phẩm này với sự tham gia của chính tác giả và giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ diễn ra tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp.

Câu chuyện trong cuốn sách mới ra mắt của Phan Việt nói về một phụ nữ Việt Nam sống tại Mỹ trong một cuộc hôn nhân đầy cảm giác bất an. Cô quyết định đi châu Âu một mình, hiểu rằng “nỗi sợ bất hạnh là nỗi sợ hãi phí phạm nhất đời người” nhưng mỗi bước chân đi ra khỏi hôn nhân đều đầy day dứt.

Tọa đàm mở cửa tự do.
Địa chỉ:
L'Espace Trung tâm Văn hóa Pháp
24 Tràng Tiền, Hà Nội

Phan Việt là một cái tên yêu thích của nhiều độc giả Việt Nam. Nữ nhà văn sinh năm 1978 này là tác giả các tập truyện ngắn Phù phiếm truyện (2005), Giải Nhì cuộc Vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần III); Nước Mỹ (2009); tiểu thuyết Tiếng người (2008); và bộ sách Bất hạnh là một tài sản (2013). Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, Phan Việt lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Chicago và hiện là phó giáo sư, giảng dạy đại học tại Mỹ.

Nguồn Dân Việt/L'Espace


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới