Hủy
Phong Cách Sống

Uber: Dịch vụ gọi taxi hạng sang xuất hiện tại TP HCM

Thứ Bảy | 21/06/2014 09:06

Theo Tech in Asia, hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe và đi chung xe hạng sang, Uber sẽ chính thức có mặt tại TPHCM từ ngày hôm nay, 21/6.
 

Ảnh: Khác với những chiếc taxi thông thường, xe tham gia Uber không có biển hiệu taxi, không hoạt động thu tiền như taxi mà dựa vào thông tin vị trí trên ứng dụng.
Khác với những chiếc taxi thông thường, xe tham gia Uber không có biển hiệu taxi, không hoạt động thu tiền như taxi mà dựa vào thông tin vị trí trên ứng dụng. Ảnh: Uber

TPHCM là nơi Uber đặt chân đến sau khi hãng vận chuyển này ra mắt ở Bangkok vào tháng Hai, Bắc Kinh vào tháng 3 và Jakarta trong tháng 6 vừa qua. Uber là startup chuyên phát triển ứng dụng di động kết nối hành khách với tài xế và dịch vụ đi chung xe. Công ty Uber trị giá 17 tỷ đô-la được thành lập năm 2009, có trụ sở tại California (Mỹ) và đến nay hoạt động trên hơn 100 quốc gia.

Trang blog chính thức của Uber tại Việt Nam cho biết, hãng này mới đang trong giai đoạn thử nghiệm các dịch vụ tại TPHCM và có dự định tiến ra Hà Nội trong thời gian tới.

Uber Việt Nam sẽ miễn phí 10 lượt đi trong tháng 6 (tối đa 200.000 đồng/lượt) mà không cần mã số khuyến mại với các điểm xuất phát từ quận 1 hoặc quận 3. Số lượng xe mà Uber cung cấp có hạn và thời gian di chuyển có thể lâu hơn dự tính.

Khác với hình thức gọi taxi đơn thuần, lượng xe của Uber có rất nhiều xe sang và chỉ hoạt động khi được đặt trước thông qua ứng dụng.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Uber về điện thoại rồi đăng ký tài khoản với thẻ tín dụng, người dùng đã có thể sử dụng ngay dịch vụ. Với một số đặc điểm riêng, ứng dụng này không phải là đối thủ trực tiếp của những dịch vụ gọi taxi mới xuất hiện tại Việt Nam như GrabTaxi của Malaysia và EasyTaxi của Brazil, vừa thâm nhập thị trường Việt Nam vào tháng 2/2014.

Ảnh: Trang chủ Uber đã cho phép tài xế đăng ký cung cấp dịch vụ tại TPHCM.
Trang chủ Uber đã cho phép tài xế đăng ký cung cấp dịch vụ tại TPHCM. Nói về cuộc cạnh tranh của các ứng dụng gọi taxi trên điện thoại thông minh, ông Terence Fan, giảng viên về quản lý chiến lược tại Đại học Quản trị Singapore, cho biết “Nhu cầu vẫn đang tăng, nhưng tôi không biết liệu các công ty có thể kiếm được số tiền như họ hy vọng hay không. Thị trường Đông Nam Á nhỏ hơn rất nhiều so với thậm chí các thành phố nhỏ ở Trung Quốc”.

Uber từng đối mặt với một số vấn đề pháp lý. Tháng 5/2011, hãng này từng nhận được thư yêu cầu ngừng hoạt động từ Cơ quan Vận tại thành phố San Francisco vì sử dụng tài xế taxi không có giấy phép hành nghề và Ủy ban Dịch vụ công cộng California vì sử dụng xe limousine chưa được cấp phép. Đến ngày 11/6, hàng nghìn tài xế taxi tại châu Âu biểu tình phản đối Uber và đe dọa làm loạn giao thông nếu chính quyền nước họ không cấm Uber. Ngoài Uber, cũng có vài ứng dụng taxi trên điện thoại thông minh vấp phải phản đối từ các tài xế taxi truyền thống ở châu Âu.

Tuy gặp một số vấn đề pháp lý nhưng hãng Uber đã nhận hơn 300 triệu USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm như Google Ventures, Benchmark, cùng các nhà đầu tư cá nhân như CEO Jeff Bezos của Amazon.com.

rất nhiều tài xế taxi tại London biểu tình phản đối Uber
Rất nhiều tài xế taxi tại London biểu tình phản đối Uber trong ngày 11/6 vừa qua. Ảnh: WSJ

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới