Hủy
Phong Cách Sống

Nhà đầu tư thành công nhất định phải có 5 thói quen này

Thứ Ba | 05/07/2016 14:39

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một vài nhà đầu tư như Warren Buffett trở thành tỷ phủ trong khi những người khác chỉ có được kết quả “bình bình”?
 

Các nhà đầu tư trở nên vĩ đại không chỉ bằng những quyết định mua bán tuyệt vời hay có quỹ lương hưu đáng kể hoặc thông qua một số công ty tài chính. Họ cũng có những thói quen tuyệt vời hỗ trợ cho công việc của họ.  

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số nhà đầu tư có được thành công vang dội trong khi những người khác không bao giờ đạt được mục tiêu đề ra.

Để có thể làm được như những nhà đầu tư thành công, trước hết bạn phải suy nghĩ và hành động như họ. Nghĩa là bạn phải hiểu thói quen của họ và áp dụng chúng vào trường hợp của bạn.

Dưới đây là 5 thói quen của nhà đầu tư thành công.

1. Nghiên cứu

Trước khi đầu tư vào một công ty, hãy sử dụng sản phẩm, nghiên cứu doanh nghiệp đó. Bạn càng hiểu doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh bao nhiêu, bạn càng tự tin bấy nhiêu về khoản đầu tư của mình.

Nhà đầu tư thành công có lý do chính xác phía sau mọi quyết định mua hay bán cổ phiếu và đó không phải vì họ chỉ nghe một nhà phân tích trên TV.

Để đạt được mục tiêu đầu tư, bạn phải có phương pháp tiếp cận tương tự với danh mục đầu tư của mình.

2. Hiểu rõ hoạt động kinh doanh

Có rất nhiều doanh nghiệp và tổ chức để đầu tư vào và rất nhiều trong số đó có tiềm năng trở thành lựa chọn đầu tư tốt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đầu tư.

Tại sao bạn muốn đầu tư vào một công ty công nghệ nếu bạn không biết gì về công nghệ? Bạn có hiểu cách đánh giá ứng dụng di động hay xu hướng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư không? Hãy đầu tư vào những gì bạn hiểu rõ.

Nếu bạn không hiểu rõ doanh nghiệp và sản phẩm của họ và lĩnh vực mà họ hoạt động, sẽ rất khó để bạn có được quyết định đầu tư không ngoan. Nhà đầu tư thành công luôn luôn đầu tư vào những gì họ biết rõ và tập trung nỗ lực đầu tư trong khả năng của họ. Ví dụ, Warren Buffett không đầu tư vào cổ phiếu công nghệ đơn giản vì đó không phải là lĩnh vực ông hiểu rõ.

3. Có chiến lược đa dạng hóa

Đa dạng hóa rất quan trọng. Bạn không thể là nhà đầu tư thành công nếu bạn đổ tiền vào chỉ 2 hay 3 công ty. Để trở thành nhà đầu tư thành công, bạn luôn luôn phải xác định số tiền bạn muốn đầu tư vào từng danh mục và sau đó đa dạng hóa đầu tư để giảm thiểu rủi ro và tăng tỷ lệ thành công.

Nhà đầu tư thành công rất giỏi ở việc đa dạng hóa và phân tán rủi ro. Hãy nhớ, nền tảng để đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả là kiến thức và sự phân tích doanh nghiệp và ngành nghề. Bạn càng có nhiều kiến thức bao nhiêu, bạn càng có thể đưa ra quyết định tốt bấy nhiêu. Mọi nhà đầu tư thành công đều có chiến lược đầu tư rõ ràng và họ luôn tuân thủ chiến lược này.

4. Suy nghĩ dài hạn

Những quyết định tồi tệ đôi khi được đưa ra khi chúng ta xúc động và có suy nghĩ ngắn hạn.

Khi đề cập đến đầu tư - hãy kiên nhẫn. Hãy suy nghĩ về dài hạn. Điều này đồng nghĩa là phải kiên nhẫn nhiều tháng thậm chí nhiều năm chứ không phải chỉ vài giờ, vài ngày hay vài tuần. Tất cả những nhà đầu tư thành công thường rất kiên nhẫn trước khi có được thành công. Khi họ tiến hành đầu tư sau khi tính toán mọi việc, họ sẵn sàng chờ để đảm bảo rằng kế hoạch của họ trở thành hiện thực.

5. Học hỏi nhanh chóng từ những sai lầm

Khi nhà đầu tư phân tích trải nghiệm, họ thường bàn về những thử thách đã đối mặt, những phi vụ hỏng ăn, những bài học rút ra và thành tựu đạt được. Không ai có thể trở thành nhà đầu tư thành công mà không đưa ra những kết luận sai lầm, những tính toán không đúng hay sai lỗi. Nhà đầu tư thành công chắc chắn mắc nhiều sai lầm nhưng họ không nhụt trí vì những “bước hụt” này vì họ biết mắc sai lầm là một phần trong quá trình trở thành nhà đầu tư thành công.

Khi đầu tư vào thị trường chứng khoán, chúng ta có thể cảm thấy không thể kiểm soát được - kết quả thường nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta. Nhưng điều đó không hẳn như vậy. Bằng việc đưa ra những quyết định khôn ngoan dựa vào những thói quan nêu ở trên, chúng ta có thể bổ sung nguyên tắc vào quyết định đầu tư và tránh được những thảm họa tài chính.

Nhật Trường

Nguồn Lifehack


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới