Quick Getaways: Xu hướng mới định hình mùa du lịch cuối năm
Các chuyến đi ngắn từ 1- 4 đêm đang trở thành xu hướng chủ đạo của du khách Việt trong những tháng cuối năm. Theo báo cáo “Xu hướng và hành vi du lịch của du khách Việt Nam mùa hè 2025” của The Outbox Company, 3-4 đêm là độ dài lý tưởng của các chuyến du lịch hè, chiếm 42,3%. Tuy nhiên, báo cáo cũng ghi nhận sự gia tăng các chuyến đi ngắn 1-2 đêm (tăng 1,6%) và sự sụt giảm ở nhóm đi dài ngày (trên 10 đêm giảm 2,8%).
Trong bối cảnh lịch làm việc dày đặc trước thềm năm mới, du lịch ngắn ngày đáp ứng nhu cầu tái tạo năng lượng nhưng không cần lên kế hoạch cầu kỳ. Sự gia tăng các hoạt động giải trí – văn hóa cuối năm càng thúc đẩy xu hướng này. Các lễ hội âm nhạc lớn tại Hà Nội và TP.HCM quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam giúp du khách vừa có thể du lịch, vừa tận hưởng những trải nghiệm văn hóa đặc sắc chỉ trong vài ngày.
Ông Charles Wong, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại của Traveloka, nhận định xu hướng này sẽ còn rõ rệt hơn: “Du khách ngày càng ưu tiên những chuyến đi ngắn và có mục tiêu rõ ràng dù là để tham dự một sự kiện lớn, kỳ nghỉ cuối tuần ngẫu hứng hay đơn giản tái tạo năng lượng trước kỳ nghỉ dài cuối năm.” Theo dữ liệu doanh nghiệp này ghi nhận, trong tháng 11 và 12, lượng đặt chỗ tới các điểm đến miền Bắc và miền Trung đã tăng hơn gấp đôi, trong khi nhu cầu đi Đông Nam Á và Đông Á cũng gia tăng đáng kể.
Thời tiết dễ chịu cùng cảnh sắc đẹp nhất trong năm là yếu tố hỗ trợ. Từ ruộng bậc thang miền Bắc, biển miền Trung đến các điểm đến đô thị như TP.HCM hay Hà Nội, du khách có nhiều lựa chọn cho một kỳ nghỉ ngắn nhưng giàu trải nghiệm: khám phá, ẩm thực, nghỉ dưỡng hoặc đơn giản chỉ là một cuộc “trốn chạy” khỏi guồng quay thường nhật.
![]() |
| Thời tiết dễ chịu cùng cảnh sắc đẹp nhất trong năm là yếu tố hỗ trợ. Ảnh: TL. |
Theo The Outbox, du khách Việt đang ưu tiên trải nghiệm thường xuyên hơn, linh hoạt hơn thay vì “để dành” cho một kỳ nghỉ dài. Ngân sách chi tiêu cũng có sự chuyển biến tích cực. Mức phổ biến nhất vẫn là 2-4 triệu đồng mỗi đêm (32,5%), song nhóm ngân sách 6-8 triệu đồng đã tăng tới 6,1%.
Đây là một bước chuyển thể hiện sự gia nhập mạnh mẽ hơn của tầng lớp trung lưu, sẵn sàng chi trả cho chất lượng và dịch vụ cao cấp hơn. Điều này là tín hiệu quan trọng để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch nâng cấp sản phẩm và hướng tới phân khúc có khả năng chi tiêu cao.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
-
Phạm Dung
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Nguyễn Trang - Song Thu
Dấu ấn lá cờ Tổ quốc lớn nhất do hơn 1.000 người Việt ở Nhật tạo nên

English





