Hủy
Sách hay

Nạp năng lượng qua những cuốn sách dành cho tinh thần

Lam Nhi Thứ Tư | 29/06/2022 14:38

Bạn làm mọi việc và bon chen trong cuộc sống này để làm gì, điều đó đã khiến bạn thực sự hài lòng và hạnh phúc hay chưa?
 

Đã bao giờ bạn thử đối mặt với chính cái tôi sâu thẳm trong con người mình và thẳng thắn trả lời câu hỏi: Bạn làm mọi việc và bon chen trong cuộc sống này để làm gì, điều đó đã khiến bạn thực sự hài lòng và hạnh phúc hay chưa?

Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này, hoặc đáp án là bạn thực sự chưa thấy hạnh phúc, bạn rất nên tìm câu trả lời trong những cuốn sách dành cho tinh thần dưới đây của Saigon Books.

Không diệt không sinh đừng sợ hãi

Thầy Thích Nhất Hạnh đã đưa ra một triết lý trái ngược nhau hoàn toàn nhau về những thứ thuộc về vĩnh cửu và những thứ thuộc về hư không: “Tự muôn đời từ trước tới giờ tôi vẫn luôn tự do. Ở đời Tử sinh chỉ là cửa ngõ ra vào mà mỗi người cần đi qua, tử sinh là trò chơi cút bắt." Tác giả đã thẳng thắn nói lên mình chưa bao giờ từng sinh và cũng chưa bao giờ từng giết bất cứ một thứ gì.

 

Xuyên suốt tác phẩm được lặp đi lặp lại nhiều lần, tác giả khuyên chúng ta hãy tự mình tập nhìn sâu mọi thứ để hiểu được sự tự do của con đường chính nghĩa và tự bản thân mình hưởng được trọn vẹn sự tự do ấy, để cuộc sống của chính mình không bị kẹt vào cả hai ý niệm của vĩnh cửu và hư không. Tác giả là một thi sĩ nên khi giải thích về các sự trái ngược tương phản trong đời sống, tác giả đã nhẹ nhàng vén lên bức màn ảo tưởng trong cuộc sống dùm chúng ta, cho phép chúng ta được biết rằng sự kinh hoàng về cái chết chỉ có nguyên nhân là các ý niệm và hiểu biết sai lầm của chính mình mà thôi, nếu chúng ta nghĩ nó đơn giản hơn thì không có gì phải đáng sợ.

Thiền sư và em bé 5 tuổi

Cuốn sách Reconciliation: Healing the Inner Child (tựa tiếng Việt là Thiền sư và em bé 5 tuổi) do Saigon Books phát hành của thầy Thích Nhất Hạnh dành cho mỗi đứa trẻ đang bị thương tổn trong tâm hồn. Không cần phải là người theo Phật pháp mới đọc hiểu quyển sách này, bởi đây là những câu văn nhẹ nhàng, dễ đọc, dễ hiểu nhằm giúp mỗi em bé mang hình hài người lớn tự bảo vệ và phòng hộ trước những khổ đau trong tương lai. 

 

Sách của thầy Thích Nhất Hạnh nổi bật ở chỗ, thầy luôn hướng đến việc giải thoát mỗi người ra khỏi nỗi đau khổ thường tình. Thiền sư và em bé 5 tuổi cũng không ngoại lệ. Tác phẩm gửi tặng ta món quà đầy giá trị: buông bỏ và làm lắng dịu khổ đau, không kẹt vào nỗi khổ đau khi chúng đang đi lên. Chúng ta chỉ quan sát xem chúng đi lên như thế nào. Quá trình này phải được diễn ra một cách tự nhiên. Sự trị liệu đích thực sẽ xảy ra trong quyển sách đòi hỏi người đọc phải đọc thật chậm và sâu để thực tập những phương pháp trị liệu tổn thương mà thiền sư Thích Nhất Hạnh đề cập.

An nhiên giữa những thăng trầm

Bạn đã trải qua cảm giác tuyệt vọng chưa? Đi qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, bạn sẽ nhận ra rằng nước mắt không giúp bạn thành công, có cố gắng vẫn chỉ toàn là sự dè bỉu. Ai trong đời chẳng một lần rơi vào tận cùng nỗi cô đơn , chợt thấy mình yếu đuối , mong manh , nghiệt ngã và muốn buông xuôi trong bão giông cuộc đời , ai chẳng một lần chán nản trước thế sự đổi thay , lòng người nguội lạnh , chẳng từng một lần cảm thấy tìm chút bình an trong cuộc đời vô thường sao khó quá .Đây là một cuốn sách truyền cảm hứng đã rất nhiều người trong lúc tuyệt vọng hay đau đớn nhất.

Tác phẩm “An nhiên giữa những thăng trầm” của tác giả Như Nhiên Thích Tánh Tuệ mang rất nhiều thông điệp hay và ý nghĩa. Mỗi bài đều như một linh dược khiến người đọc phản tỉnh chính mình. Ai trong chính mình cũng đều dính mắc trong thất tình lục dục, rất khó buông bỏ được. Gấp cuốn sách lại rồi mà vẫn còn vương vấn. Cần đọc nhiều lần nữa cho thấm những lời tác giả viết.

 

Sống đời bình an

Là một tựa sách của tác giả Suối Thông, Sống đời bình an sẽ khiến bạn phải tự mình nghiền ngẫm với những câu nói như cứa từng nhát dao vào tim, cứ nhói lên rồi lại âm ỉ: “Nếu một ngày người sanh người dưỡng đều rời đi, thế gian này không còn ai suốt đời cầu nguyện cho bạn nữa, không còn ai thật lòng vô tư bên cạnh bạn. Cho nên nhân lúc ba mẹ còn, cố gắng làm họ vui một chút. Đừng bảo không có thời gian, đừng viện cớ công việc bận rộn, rồi để tinh thần vào những chuyện khác. Nên nhớ ba mẹ chỉ có một trên đời. Bạn bè có thể đổi, công việc có thể tìm, tiền bạc có thể kiếm, thậm chí tim gan có vấn đề vẫn có thể thay… Ba mẹ mất rồi, biết tìm nơi đâu?”

Lật giở từng trang sách của Sống đời bình an, chắc chắn bạn sẽ phải bất giác giật mình, vì tìm thấy chính bản thân mình trong đó. Cuốn sách không chỉ nói về gia đình, mà nhiều hơn đó là các bài viết dạy con người tu dưỡng phẩm chất, học hạnh buông xả, nuôi dưỡng hạt giống hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Thả trôi phiền muộn

Với 100 bài viết cũng không quá nhiều nhưng ẩn chứa trong đó là những bài học, thông điệp ý nghĩa và quý giá, để bạn đọc có thể biết được làm thế nào để thả trôi phiền muộn, tìm được sự an lạc trong cuộc sống mà chúng ta đang đi qua mỗi ngày. Đằng sau đó là những bài học giúp bạn đọc biết được khi nào cần tĩnh, khi nào cần động, những gì chúng ta nên buông và những gì chúng ta nên giữ lại.

 

Nếu các bạn là người có sở thích đọc thể loại sách triết lý nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn, thì các cuốn sách trên sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy!

Hiểu được rằng mỗi người chúng ta khi xuất hiện trên cuộc đời này, ai cũng muốn mình được quan tâm và yêu thương. Vì thế hoạt động nổi bật của sinh nhật lần thứ 6 mà Saigon Books muốn mang đến cho mọi người đó là “Đọc, Hiểu & Yêu”. Một trong những điều đặc biệt của chương trình Đọc, Hiểu & Yêu đó là các bạn có cơ hội được săn những cuốn sách trên với giá ưu đãi nhất năm cùng quà tặng đi kèm xinh xắn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới