Hủy
Phong Cách Sống

Bí quyết chọn mua đồ da

Thứ Tư | 17/04/2013 13:21

Chất da tốt thường nhăn và co giãn tự nhiên như da thật - như các nếp nhăn trên các khớp ngón tay.
 

Đầu tư vào đồ dùng bằng da là một những đầu tư thông minh về lâu dài. Túi da là một trong vài loại phụ kiện độc đáo phải-có của nam giới. Một chiếc túi da tốt có tuổi thọ qua hàng thập kỉ; Nếu được chăm sóc và sử dụng đúng cách, đồ da càng về ''già'', càng ''trổ mã''. Chỉ duy nhất chất liệu da có được đặc tính độc đáo này, chính vì vậy, da thường được xem là cách ''khoe'' giàu khéo léo nhất.

Chất lượng của các phụ kiện da, túi đựng da và các va-li da khá đa dạng. Không giống như các bộ vét, chất lượng đồ da thường thể hiện ngay trên vẻ ngoài của túi. Những kết quả nhãn tiền đơn giản có thể giúp ta chọn được chiếc túi da hợp ý, miễn rằng bạn chú ý kĩ 3 yếu tố: chất liệu da, các phần cứng của túi da và đường khâu.

Chất liệu da tốt có thể cảm nhận được rõ nét nhất bằng mắt và xúc giác. Lấy ví dụ với một chiếc túi da: Cầm một mẫu thử mềm lên và cảm nhận độ mềm trơn của da; tiếp tục thử gập trong và gập ngoài chiếc túi, để ý kĩ những nếp nhăn trên bề mặt da. Chất da tốt thường nhăn và co giãn tự nhiên như da thật - như các nếp nhăn trên các khớp ngón tay.

"Da bò thường dày, có thể bóc tách thành 2 hoặc 3 lớp, và chỉ có lớp da trên cùng mới là da sần, có độ cứng cố hữu", ông Bill Amberg, chuyên gia người Anh về da thuộc, nói. "Lớp giữa có thể được dùng làm nguyên liệu cho loại túi da giá rẻ, nhưng ta có thể lấp liếm nhược điểm này bằng cách sơn phủ lên bề mặt da. Nhưng lớp sơn này cũng bị bong tróc nhanh chóng sau đó không lâu''.

Khi xem xét tới những phần cứng của túi, nên bắt đầu với việc kiểm tra phần khóa kéo - kéo lên và xuống lên tục, nếu thấy đường kéo đi trơn tru thì nó hoàn toàn đạt tiêu chuẩn.

Tiếp tục kiểm tra phần móc nối dây/quai đeo với thân túi (các móc chữ D). Đa số các bộ phận cứng của túi đều được làm bằng kim loại hoặc kim loại nén viền. Những phần kim loại càng được sản xuất về sau thì càng rẻ và yếu. Bạn có thể xác định được những chấm nhỏ trên viền của các phần kim loại này. Max Summerskill, Giám đốc đồ nam và đồ da tại hãng Dunhill cho biết "Sản phẩm của chúng tôi dùng thép không gỉ hoặc đồng thau. Những bộ phận cứng rẻ tiền thường làm bằng hợp kim Zamak (hợp kim kẽm đúc). Thật buồn nếu một túi tốt lại phải đi kèm với bộ phận kém chất lượng''.

Hiện tại hãng đồ da danh tiếng Anh quốc Dunhill vẫn sản xuất một phần nhỏ các sản phẩm da tại phía Bắc Luân Đôn. Sự chênh lệch về giá ở các dòng đồ da Dunhill còn phụ thuộc phần nhiều ở các đường kim mũi chỉ khâu tay trên sản phẩm. Khâu tay luôn đòi hỏi độ khéo léo hơn khâu máy.

Đây chính là lý do vì sao túi Hermès sở hữu mức giá đắt đỏ: làm và khâu tay 100%. Những đường khâu mạnh mẽ, dài hơi thường đạt hiệu quả cao khi gắn kết các mảng da túi lại tốt hơn. Người ta thường thấy các đường khâu tay ở trên sản phẩm túi, phụ kiện của các thương hiệu danh tiếng khác như Louis Vuitton.

Ngoài các thương hiệu túi lớn, giá cả thường phản ánh chất lượng túi. Tuy vậy, nhiều công ty lớn cũng sản xuất các dòng túi giá rẻ - với vẻ ngoài bóng lộn, các chi tiết làm bằng tay hoặc có các hoa văn họa tiết. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn mua một chiếc túi da để dùng dài lâu, bạn nên kiểm tra kĩ tất cả các tiêu chí đã nêu ở trên. Ba loại túi mà một người đàn ông luôn phải có là túi công sở, túi đi chơi cuối tuần và vali.

Hai mẫu túi xách dành cho nam giới nổi tiếng trong lịch sử:

5: VBC 1663 rolling bag, 2,450 USD (tương đương 51,2 triệu đồng)
Túi xách VBC 1663; Giá 2,450 USD (tương đương 51,2 triệu đồng).

Túi xách VBC 1663; Giá 2,450 USD (tương đương 51,2 triệu đồng). Mẫu túi này có thể đựng toàn bộ quần áo của người dùng, và có túi riêng để đựng giày.
VBC 1663 có thể đựng toàn bộ quần áo của người dùng, và có túi riêng để đựng giày.

4J Panther Luggage Courier Ruc case, 990 USD (tương đương 20,7 triệu đồng)
Túi J Panther Luggage Courier Ruc; Giá 990 USD (tương đương 20,7 triệu đồng)

Túi Courier Ruc; Giá 990 USD (tương đương 20,7 triệu đồng). Mẫu túi của công ty J Panther Luggage (New York) có thể chuyển đổi linh hoạt từ túi đeo để đạp xe, sang túi công sở và túi chơi bar.
Túi Courier Ruc là một trong vài mẫu túi thành công nhất của công ty J Panther Luggage (New York), nó có thể chuyển đổi linh hoạt từ túi đeo để đạp xe, sang túi công sở và túi chơi bar.

Tham khảo một số mẫu túi khác:

1Bill Amberg Rocket briefcase, 750 bảng (tương đương 24 triệu đồng)
Túi Bill Amberg Rocket; Giá 750 bảng (tương đương 24 triệu đồng)

  2Dunhill Tradition holdall, 2,350 bảng (tương đương 75,5 triệu đồng)
Túi xách Dunhill Tradition; Giá 2,350 bảng (tương đương 75,5 triệu đồng)

3William & Son lid-over attaché case, 2,300 bảng (tương đương 74 triệu đồng)
Vali William & Son; Giá 2,300 bảng (tương đương 74 triệu đồng)

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới