Hủy
Phong Cách Sống

Josh Haner: Thắng giải Pulitzer nhờ quan tâm đến nạn nhân hơn kẻ đánh bom

Thứ Bảy | 19/04/2014 05:14

Theo hội đồng giám khảo, Josh Haner đã thắng nhờ "Loạt ảnh đầy xúc động về một nạn nhân của vụ đánh bom ở Boston, người đã mất gần hết cả hai chân và giờ đây đang xây dựng lại cuộc đời mình qua bao đớn đau."
 

Năm nay, tờ New York Times lập cú đúp khi 2 nhiếp ảnh gia của họ cùng nhận giải ảnh Pulitzer danh giá. Thắng ở hạng mục chuyện kể là anh Josh Haner, còn người giành phần thưởng ở hạng mục phóng sư là Tyler Hicks. Trước tiên, xin giới thiệu Josh cũng như seires đoạt giải của anh.

Josh Haner thắng giải Pulitzer với series chụp Jeff Bauman - nạn nhân của vụ đánh bom ở Bostonhồi tháng 5 năm ngoái. Jeff hiện đang xây dựng lại cuộc sống của mình sau khi mất hết hai chân vìbom. Theo hội đồng giám khảo, Josh Haner đã thắng nhờ "Loạt ảnh đầy xúc động về một nạn nhân của vụđánh bom ở Boston, người đã mất gần hết cả hai chân và giờ đây đang xây dựng lại cuộc đời mình quabao đớn đau."

Jeff Bauman tại bệnh viện Spaulding Rehabilitation, một tháng điều trịsau khi anh mất 2 chân vì bom.

Josh Haner tốt nghiệp đại học Stanford. Trước khi về New York Times, Josh làm trợ lýbiên tập ảnh cho tạp chí Fortune. Hiện anh đang hoàn tất dự án phóng sự về khu nhà-xe-kéo*tại thành phố Redwood ở California - nơi anh sống cùng người dân ở đó trong 8 tháng. Ngoài nghềnhiếp ảnh, Josh còn chơi bóng chày nghiệp dư cho đội Pancho Coimbre ở Manhattan.

Trong thời đại ngày nay, giới truyền thông toàn quan tâm thái quá đến tội phạm mà phớt lờ nhữngnạn nhân sống sót - tạp chí Rolling Stone còn lôi tên chủ mưu trong vụ đánh bomBoston ra chụp hình bìa (nhìn rất oách) và đăng bài. Thế nhưng dân Mỹ lại chẳng biết gì về JeffBauman, và Josh Haner muốn thay đổi điều đó.

Sau một tháng điều trị, Jeff đã có thể tự dùng xe lăn.

"Tôi lo ngại rằng thiên hạ sẽ chóng quên những bi kịch như thế này", Josh nói. "Quan tâm đếnviệc những nạn nhân sống sót đang trải qua khó khăn gì và cuộc đời của họ phải thay đổi ra sao, rồitừ đó mà giúp họ, là việc rất quan trọng."

Jeff và mẹ. Mẹ của anh làm nghề phục vụ bàn, bà nghỉ một ngày để lo giấytờ bệnh viện cho con trai.
Jeff trong ngày tháo chỉ.
Jeff và bạn gái tại bệnh viện.
Ban đầu, Jeff không muốn nhìn những gì còn sót lại của đôi chân, nhưngtừ từ anh học cách chấp nhận thực tế. Vài ngày sau khi tháo chỉ, Jeff đến khoa chỉnh hình để làmchân giả.
Bệnh viện đắp thạch cao lấy mẫu để làm chân giả cho Jeff.
Đôi chân mới của Jeff.
Ngày đầu tiên Jeff tập đứng bằng đôi chân mới của mình.

*Khu nhà-xe-kéo: tiếng Anh là trailer park, dành cho những ai sống trong nhà di động (loạinhà có thể móc vô xe hơi rồi kéo đi, có bếp, giường, phòng tắm.)

Nguồn SOI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới