Hủy
Phong Cách Sống

TikTok Film Festival 2022 - Nơi Các Nhà Sáng Tạo Tìm Góc Nhìn Mới Về Gia Đình

Lam Nhi Thứ Bảy | 15/10/2022 17:10

Phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh - Hội Điện Ảnh Việt Nam, TikTok mang tới sự kiện TikTok Film Festival

TikTok Film Festival với nhiều hoạt động khuyến khích các nhà làm phim và các nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những thước phim ngắn về đề tài gia đình.
 

Phim ngắn về gia đình được sáng tạo với khung hình dọc

Một trong những hoạt động chính của TikTok Film Festival 2022 là cuộc thi làm phim ngắn với đề tài “Xoay dọc khung hình, tim mình nói “ĐƯỢC!”. Là một nền tảng giải trí gần gũi với người dùng, TikTok hi vọng các thước phim sẽ đóng góp những góc nhìn đầy cảm xúc và tích cực về tình thân, đánh thức trái tim cất tiếng “ĐƯỢC!” với gia đình. Cùng với thử thách khung hình dọc, đây cũng là cơ hội để các nhà làm phim, các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức thể hiện góc nhìn và phong cách cá nhân, đồng thời tôn vinh các giá trị của gia đình Việt Nam.

Các phim ngắn tham gia tranh tài sẽ có cơ hội giành 5 giải thưởng do Hội đồng Ban giám khảo lựa chọn bao gồm: 

  • Giải thưởng "Phim Ngắn Hay Nhất"

  • Giải thưởng "Nhà làm phim tiềm năng nhất"

  • Giải thưởng "Kịch bản xuất sắc nhất"

  • Giải thưởng "Quay phim xuất sắc nhất"

  • Giải thưởng "Diễn xuất tốt nhất"

Bên cạnh đó, khán giả sẽ cũng sẽ tham gia bình chọn để tìm ra chủ nhân giải thưởng "Phim ngắn được yêu thích nhất do khán giả bình chọn".

Đặc biệt, 1 trong 6 phim thắng giải sẽ nhận được gói tài trợ sản xuất Loạt phim gốc (Original Series) có giá trị lên đến 4 tỷ đồng với nhà tài trợ Galaxy Play. Ngoài ra, top 6 phim thắng giải sẽ nhận được phần quà là gói xem phim Cao cấp của Galaxy Play trong vòng 01 năm. Không chỉ vậy, nhằm đưa các tác phẩm phim ngắn đạt giải đến gần hơn với các giải thưởng danh giá, top 20 phim ngắn sẽ được TikTok gửi tới tranh tài trong hạng mục đề cử "Phim ngắn hay nhất trên nền tảng TikTok" của giải thưởng điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2022.

Thành phần Hội đồng Giám khảo của TikTok Film Festival 2022 là các gương mặt tên tuổi của điện ảnh Việt Nam, bao gồm: Phó chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam - Giám đốc Trung Tâm Dịch vụ Phát Triển Điện Ảnh - Hội Điện Ảnh Việt Nam Quyền Linh; Đạo diễn - Nhà sản xuất Lý Hải; Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; Chủ tịch Nova Entertainment Trương Ngọc Ánh; Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh; Nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm; Biên kịch Bình Bồng Bột. 

Đồng hành xuyên suốt TikTok Film Festival 2022 là 3 cố vấn dày dặn kinh nghiệm, gồm: Đạo diễn Trần Thanh Huy; Đạo diễn Đào Đức Thành và Giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Các cố vấn sẽ đóng vai trò là người truyền cảm hứng cho những người yêu thích phim ảnh được theo đuổi đam mê, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ chính bản thân, đặc biệt là cách tự tay làm một phim ngắn kinh phí có hạn nhưng chất lượng chuyên nghiệp.

 

Cuộc thi làm phim ngắn và hơn thế nữa

Bên cạnh cuộc thi làm phim ngắn, trong khuôn khổ TikTok Film Festival 2022, TikTok đồng hành với các cố vấn chương trình tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường Đại học nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm phim ngắn, cũng như giúp các sinh viên và những người yêu thích phim ảnh tìm hiểu thêm về xu hướng làm phim ngắn trên nền tảng kỹ thuật số. 

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam cho biết: "Với định hướng phát triển TikTok trở thành nền tảng giải trí có nội dung đa dạng và chất lượng, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sức sáng tạo của cộng đồng sáng tạo nội dung. Thông qua TikTok Film Festival 2022, TikTok mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức uy tín, các đối tác trong ngành công nghiệp phim, cùng các nhà làm phim chuyên nghiệp và cộng đồng yêu thích làm phim nhằm kiến tạo sân chơi cho các tài năng điện ảnh Việt Nam. Đồng thời, TikTok cũng rất hân hạnh mang đến nhiều cơ hội làm phim ngoài đời thực cho các nhà sáng tạo nội dung, trở thành bệ phóng để các tác phẩm của họ đến gần hơn với công chúng".

Hình ảnh tại buổi họp báo Tik Tok Film Festival 2022
Hình ảnh tại buổi họp báo Tik Tok Film Festival 2022

Ông Quyền Linh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh - Hội Điện Ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam, cho biết: "Với vai trò là nền tảng sáng tạo về video cùng tệp người dùng đa dạng cởi mở, TikTok mở ra cơ hội để tất cả mọi người được tiếp cận, thử sức với môn Nghệ thuật thứ bảy, bắt đầu bằng việc tạo ra một phim ngắn của chính mình. Do đó, chúng tôi tin tưởng vào cơ hội hợp tác cùng TikTok trong sứ mệnh xây dựng cộng đồng, đồng thời giới thiệu nhiều hình thức làm phim sáng tạo tới tất cả những người yêu thích làm phim”.

Để biết thêm thông tin về TikTok Film Festival, truy cập tại:https://tiktokfilmfestival.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới