Hủy
Phong Cách Sống

Top 10 mẫu xe điện thú vị nhất trong tương lai

Hiếu Nguyễn Thứ Năm | 16/05/2019 11:24

Những quy định nghiêm ngặt về phát thải đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô thúc đẩy hơn việc sản xuất xe điện.
 

Dưới đây là những mẫu xe điện nổi bật cho tương lai.

Honda E Prototype

Nguyên mẫu của Honda là sự phát triển của Urban EV Concept 2017. Tuy nhiên, đây chưa phải là một phiên bản sản xuất (như tên gọi). Chiếc xe sẽ được sản xuất hàng loạt và bạn sẽ chỉ có thể mua được nó ở châu Âu. Và Honda tuyên bố các trạm sạc nhanh có thể làm đầy pin lên đến 80% năng lượng chỉ trong 30 phút (đủ pin di chuyển trong các chuyến du lịch thông thường đến siêu thị / trung tâm mua / văn phòng hoặc bất kỳ việc vặt nào bạn có thể phải làm).

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

 Porsche Taycan

 Porsche Taycan (trước đây gọi là Mission E) có lẽ là sự ra mắt được mong đợi nhất của thương hiệu này - nếu chúng ta không tính đến 911. Taycan được trang bị một hệ thống truyền lực cho phép nó tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và phạm vị hoạt động lên tới 500 km (dặm) theo tiêu chuẩn NEDC. Nó có thể di chuyển 100 km với chỉ 4 phút sặc hoặc 400 km trong vòng 15 phút sạc nhờ hệ thống sạc nhanh 800V.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Aston Martin Lagonda SUV

Vẫn còn quá sớm để nói về chiếc SUV Lagonda - mẫu xe được lấy cảm hứng từ All-Terrain Concept. Mặc dù nó không phải là chiếc SUV đầu tiên của Aston Martin nhưng DBX chắc chắn đây sẽ là nền tảng cho một phân khúc mới của họ - những chiếc xe điện sang trọng. Marek Reichman, Giám đốc sáng tạo của Aston Martin tiết lộ rằng, phiên bản sản xuất của chiếc SUV sẽ sử dụng vật liệu cabin như alpaca, pha lê Swarovski và lụa. Tay lái sẽ kết hợp với màn hình kỹ thuật số và theo Aston Martin, chìa khóa của xe sẽ lơ lửng giữa hai ghế trước nhờ một bộ nam châm điện.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Audi E-Tron GT
Chiếc Concept có công suất lên tới 434 mã lực đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh. Xe có thiết kế ngoại thất sắc sảo nhưng cũng rất thực tế chứ không quá phá cách.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

WW ID Buzz

VW đã bắt đầu sáng tạo ra một loạt các kiểu dáng lạ mắt và ngầu cho những mẫu xe của mình, trong đó phải kể đến chiếc T1 Microbus (hay còn gọi là Bulli) và ID BUZZ chắc chắn là sự phát triển hoàn hảo. ID BUZZ sẽ được chạy hoàn toàn bằng điện (2 động cơ sẽ đảm nhiệm việc đó cùng với sự trợ giúp của hệ dẫn dộng bốn bánh) và tích hợp tất cả các loại công nghệ thông minh. Ngoài ra, Công nghệ HUD (Head-up Display) và màn hình thay thế cho gương cũng được sử dụng.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Tesla Roadster

 Sau khi Tesla chính thức công bố phiên bản Roadster thứ hai của họ thì một loại những người hâm mộ xe hơi trên thế giới đều mong ngóng từng ngày để được chiêm ngưỡng mẫu xe này. Tuy nhiên, có lẽ điều đó chưa đủ "điên rồ" khi bạn nhìn vào thông số kỹ thuật của xe, nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,9 giây, đạt 161 km/h trong 4,2 giây và cần 8,8 giây để hoàn thành vòng đua 1/4 dặm. Phạm vi hoạt động tối đa của nó là 998 km - đây là một con số ấn tượng.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Rimac C_Two

Chỉ với 150 xe được lên kế hoạch sản xuất, mẫu xe này sẽ tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Hơn nữa, Rimac tự tin rằng họ sẽ viết lại các quy tắc hypercar không phải bằng cách thêm điện vào hỗn hợp, mà bằng cách kết hợp 2 đặc điểm khác nhau vào C_Two: đó là "track car" (xe đua) và "grand tourer" (xe thể thao) - đây là điều mà McLaren đã không thành công trong làm với Senna vì sự không thoải mái, phù hợp khi điều khiển nó trên đường công cộng.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Mini SE

Như đã đề cập đến sự cạnh tranh trước đó, MINI SE sẽ là mẫu xe được ra mắt sau Honda e Prototype. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp những thông số điện tương tự (phạm vi hoạt động 193 km, trong khi Honda e Prototype là 200 km). Có thể nó sẽ không giữ được sự tinh tế về thiết kế hoặc cách phối màu "táo bạo" như đã thấy trên MINI Electric Concept từ năm 2017, nhưng chúng ta hy vọng nó sẽ tiếp tục duy trì được hiệu suất như một vài năm qua.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Rivian R1T Pickup Truck

Rivian đã xuất hiện từ năm 2009, nhưng tiếng tăm của nó trong giới xe hơi lại không được kéo dài. Tuy nhiên, chiếc bán tải R1T chạy bằng điện này sẽ đem đến cho các khách hàng một suy nghĩ hoàn toàn khác. Ở phiên bản tới này, Rivian đã chú ý hơn đến nội thất và các tính năng phục vụ cho đường dài. Động cơ mạnh mẽ của nó có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại 14.000 Nm và chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3 giây. Nó cũng có thể mang tải tối đa 800 kg và kéo 5.000 kg.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

BMW Vision Inext

Vision iNext cũng là chiếc xe đầu tiên của BMW nhận được thiết kế lưới tản nhiệt không tách rời thành 2 khoang riêng biệt mà gộp thành một. Bên trong cụm lưới tản nhiệt này sẽ là hàng loạt cảm biến tích hợp hỗ trợ cho người lái. Sở hữu màu sơn đặc trưng như hàng loạt các mẫu xe mang tên Vision của BMW trong nhiều năm nay, Vision iNext còn được trang bị cặp vành khổng lồ lên đến 24 inch.

Top 10 mau xe dien thu vi nhat trong tuong lai
 

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới